'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก

'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก

ฮอตโซเชียล 'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก คดีชายชุดดำวัดบางคลาน และโผล่ต้อนรับนายกฯ "ประยุทธ์"

ในบรรดา 250 สว. ไม่มีใครฮอตเท่า กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ผู้ประกาศ ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ถือเป็นคนดัง ที่ดูพูดแรงตรง ท่ามกลางโดนหมายเรียก คดีชายชุดดำวัดบางคลาน จ.พิจิตร พร้อมๆกับและโผล่ต้อนรับนายกฯ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่ลงพื้นที่เมื่อวันก่อน

 

คดีชายชุดดำวัดบางคลาน

กรณี พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ศาลให้ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา หรือ "ส.ว.กิตติศักดิ์" จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 6 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหากว่า 20 คน และพบว่า "ส.ว.กิตติศักดิ์" และนายดุศิต คำศิลา มีส่วนเกี่ยวข้อง 

\'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ\' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก

สว. กิตติศักดิ์ เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกว่า ในขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ทราบว่า จะเรียกไปเรื่องอะไร แต่หากเป็นเรื่องของชายชุดดำ ขอชี้แจงตามที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่าเป็นเพียงเรื่องชกต่อยกันธรรมดา เรื่องชายชุดดำเป็นเรื่องที่สร้างเรื่องกันขึ้นมาคงต้องดูหมายก่อนว่าหมายเรียกเป็นเรื่องอะไร และ ส.ว. ก็ไม่ได้ไปเกี่ยวหรือไปยุ่งอะไรด้วย โดยหากมีการออกหมายมา ก็จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

"ข้อกล่าวหาที่ว่าตนเองไปมีผลประโยชน์ในวัดของยืนยันว่า แม้จะเข้าไปทำบุญยังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้แจ้งความ พร้อมกับชาวบ้าน และคงเห็นว่าเป็น "ส.ว.กิตติศักดิ์" เลยฟ้องมาสะหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องที่ชกต่อยธรรมดาไม่มีอาวุธอะไร และเมื่อฟ้องมาได้ก็ฟ้องกลับได้ " สว. กิตติศักดิ์

ยืนยันไม่โหวตให้ "พิธา" เป็นนายกฯ ชี้เจตนาแก้ม.112

ประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. เพียงคนเดียวที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุจุดยืนไม่เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะมีการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้ง และนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งและเข่นฆ่าคนไทยด้วยกัน จึงไม่เห็นสมควรที่จะให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี 

กรณี MOUพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่ระบุถึงการแก้ไขมาตรา 112 นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนฟังในการแถลง MOU เมื่อ 22 พฤษภาคม ได้ยินว่า นายพิธา ยืนยันแม้ไม่ได้อยู่ใน MOU แต่จะยื่นเสนอเข้ามาในสภา ซึ่งตนเห็นว่า เป็น ปัญหาของนายพิธาและพรรคก้าวไกล และเป็นข้อเรียกร้อง  ขณะที่การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติต้องกลั่นกรอง ดังนั้นต้องพิจารณาคนที่มานำพวกเรา

\'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ\' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประวัติครอบครัว

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อายุ 67 ปี เกิดวันที่ 28 มีนาคม 2499 ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.พิจิตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.ว. เลือกโดยคณะ คสช. และควบตำแหน่งอื่นๆ เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

\'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ\' สว.ไม่โหวตพิธาเป็นนายกฯ ดังแรงทะลุหมายเรียก

การศึกษา ส.ว.กิตติศักดิ์ : จบมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โรงเรียนคลองขลุง จ.กำแพงเพชร และมีอาชีพเกษตรกร กระทั่งต่อมาก็เริ่มลงเล่นการเมืองจากการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ จ.พิจิตร จากนั้นก็ปรากฏชื่อของนายกิตติศักดิ์ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จากการแต่งตั้งโดย คสช.

เมื่อปี พ.ศ. 2562 กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ได้แจ้งทรัพย์สินและรายได้ในปีดังกล่าวว่า มีรายได้ต่อปี 284,000 บาท รายจ่าย 240,000 บาท มีทรัพย์สิน 1,654,849.42 บาทและมีหนี้สิน 300,160 บาท

ผลงานการทำงาน ส.ว.กิตติศักดิ์ : เคยเป็นแกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร จับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท อุปนายกสมาคม เครือข่ายชาวนาไทย เป็นประธานชาวนาภาคเหนือ เป็นประธานร่างพระราชบัญญัติข้าว ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในปัจจุบัน