คืบหน้า! อ้างเป็น 'ตำรวจ' เก็บ 'ส่วยสติกเกอร์' ร้านกล้วยทอด

คืบหน้า! แก๊งชายอ้างเป็น 'ตำรวจ' เก็บ 'ส่วยสติกเกอร์' ร้านกล้วยทอด ล่าสุดเจ้าของร้านถึงกับอึ้งรูปยันชัดเป็นตำรวจจริง

ความคืบหน้ากรณี น.ส.อติกานต์ หรือ แหว๋ว อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนอ้างตัวเป็น 'ตำรวจ' ขอเรียกเก็บเงินค่าสติกเกอร์ หรือที่เรียกว่า 'ส่วยสติกเกอร์' ดูแลแรงงานต่างด้าวในร้าน เป็นเงินจำนวน 3,500 บาทต่อเดือน ซึ่งพี่ชายเจ้าของร้านได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและนำมาเผยแพร่ลงในโซเซียลจนกลายเป็นประเด็นในสังคมนั้น

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21 มิถุนายน 2566) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด ที่โดนเรียกเก็บ 'ส่วยสติกเกอร์' โดย น.ส.อติกานต์ เปิดเผยว่า หลังตนตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางแม่นาง เมื่อคืนนี้ เนื่องจากยังกังวลใจกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาเรียกเก็บเงินค่าสติกเกอร์ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งให้ตนพาลูกน้องคนงานต่างด้าวไปให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำภาพของตำรวจนายหนึ่งที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับชายคนขับรถกระบะในกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ลดกระจกรถมาขอเก็บเงินค่า 'ส่วยสติกเกอร์' ให้แม่ค้ากล้วยทอดดูเพื่อให้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นคนคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งทันทีที่แม่ค้าขายกล้วยทอดเห็นก็ยืนยันว่าตำรวจนายนี้เป็นคนเดียวกับที่ขับรถกระบะมาเรียกเก็บเงินจากตนเมื่อวานนี้จริง ทั้งยังแสดงท่าทีด้วยความตกใจที่ทราบความจริงว่าชายคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

 

คืบหน้า! อ้างเป็น \'ตำรวจ\' เก็บ \'ส่วยสติกเกอร์\' ร้านกล้วยทอด

 

 

โดย น.ส.อติกานต์ กล่าวว่า หลังนำรูปมาเปรียบเทียบกันแล้วก็พบว่าเป็นคนๆเดียวกัน แต่ก็ไม่รู้สึกแปลกใจที่รู้ความจริงในวันนี้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เพราะคนธรรมดาทั่วไปคงไม่มีใครกล้าทำพฤติกรรมแบบนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่มีข้อมูลของคนในพื้นที่

 

คืบหน้า! อ้างเป็น \'ตำรวจ\' เก็บ \'ส่วยสติกเกอร์\' ร้านกล้วยทอด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้พบว่าเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.ท.' สังกัด ผบ.หมู่ กองร้อยควบคุมฝูงชน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และอดีตเป็นนักกีฬากรีฑา คว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยมาแล้ว

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบ 'สติกเกอร์รูปสิงโต' ที่กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจกลุ่มนี้นำมาให้ลูกจ้างของร้านขายกล้วยทอด ก่อนจะตามมาเรียกเก็บเงินจำนวน 3,500 บาทนั้น พบว่าที่ด้านหลังของสติกเกอร์ที่เขียนข้อความว่า 'เดือนมิถุนายน' พร้อมลายเซ็นต์นั้น ลายเซ็นต์ดังกล่าวยังไปตรงกับลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้อีกด้วย

 

คืบหน้า! อ้างเป็น \'ตำรวจ\' เก็บ \'ส่วยสติกเกอร์\' ร้านกล้วยทอด

 

คืบหน้า! อ้างเป็น \'ตำรวจ\' เก็บ \'ส่วยสติกเกอร์\' ร้านกล้วยทอด

 

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี