'บิ๊กโจ๊ก' เผยมีตัวละครเพิ่ม 'ตำรวจ-พลเรือน' รวม 10 ราย คดีตบทรัพย์ 140 ล้าน

'บิ๊กโจ๊ก' เผยมีตัวละครเพิ่ม 'ตำรวจ-พลเรือน' รวม 10 ราย คดีตบทรัพย์ 140 ล้าน

"บิ๊กโจ๊ก" เผยพบตัวละครเพิ่ม ร่วมแก๊งรีดเงิน 140 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับพลเรือน 5 ราย พร้อมออกหมายเรียกตำรวจอีก 5 นาย หากไม่มาให้ออกหมายจับได้ทันที ขออุบตำแหน่ง-สังกัดไว้ก่อน ลั่นหาก “บอย” จะมอบตัวให้มาที่สโมสรตำรวจเท่านั้น

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้าคดีตำรวจรีดทรัพย์ 140 ล้าน ล่าสุด 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังเข้าประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดี ว่าจากการสืบสวนสอบสวน พบว่ามีตัวละครที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเพิ่ม เป็นข้าราชการตำรวจ 4-5 นาย และเป็นพลเรือน อีก 4-5 คน


 
 

โดยวันนี้ได้มีการรับตัวพยานมาทำการสอบปากคำประมาณ 5 คน ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน ในการเอาผิดกับตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะออกหมายจับในส่วนพลเรือน 4-5 คน แต่ส่วนตำรวจ ก็จะออกเป็นหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ถ้าหากไม่มา ก็จะออกหมายจับเช่นเดียวกับพลเรือน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นตำรวจ อยู่ในสังกัด และตำแหน่งใดบ้าง

ส่วนนายบอย ที่ได้ประสานมาผ่านชุดทำงาน ว่าจะขอเข้ามามอบตัวพร้อมกับภรรยาสาวนั้น ยังไม่กำหนดว่า จะมาเมื่อใด แต่ถ้าจะมามอบตัว ต้องมาที่สโมสรตำรวจเท่านั้น
 

เผย 5 พลเรือน เอี่ยวเคลียร์เงิน 28 ล้าน-เตรียมส่งกระเป๋าตรวจลายนิ้วมือ

ต่อมา มีรายงานว่าสำหรับพลเรือน 4-5 คน ที่อาจจะตกเป็นผู้ต้องหารายล่าสุดนั้น ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนัดจ่ายเงินในจังหวัดเชียงราย เป็นเงินจำนวน 28 ล้านบาท 

โดยจุดดังกล่าว เป็นหนึ่งในสามจุด ที่มีการนัดเคลียร์เงินกัน พร้อมกันนี้ยังได้นำกระเป๋าที่ใส่เงินจำนวน 28 ล้าน ยึดมาเป็นหลักฐาน และเตรียมนำหลักฐานนี้ เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อเป็นพยานหลักฐานในคดีอีกด้วย