'แม่แตงโม' แจ้งจับ 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ท พร้อมจ่อร้องศาลรื้อคดีใหม่เป็น ฆาตกรรม

'แม่แตงโม' แจ้งจับ 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ท พร้อมจ่อร้องศาลรื้อคดีใหม่เป็น ฆาตกรรม

ได้หลักฐานใหม่! 'แม่แตงโม' แจ้งความกองปราบฯจับ 'คนสนิทแตงโม' 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ท หลังพบนำบัตรเครดิต 'แตงโม นิดา' ไปใช้ตอนหลังตกเรือ พร้อมจ่อร้องศาลรื้อคดีใหม่จากประมาทฯ เป็น 'ฆาตกรรม'

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ 'แม่แตงโม' พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 1 ในผู้ต้องหา 'แก๊งสปีดโบ๊ท' หลังพบข้อมูลว่ามีการนำบัตรเครดิตของลูกสาว หรือ 'แตงโม นิดา' ไปใช้รูดซื้อสินค้าหลังจากที่แตงโมตกเรือเสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

โดย นางพนิดา หรือ แม่แตงโม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ตนพบข้อมูลว่า 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนสนิทของ 'แตงโม' ได้มีการนำ บัตรเครดิตแตงโม ไปใช้ในช่วงเวลาที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาร่างแตงโมหลังตกเรือสปีดโบ๊ทถึง 3 ครั้ง ในรอบ 3 วัน

 

อีกทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุที่ยกผลประโยชน์ให้กับบุตรสาวบุญธรรมของแตงโม ซึ่งเป็นลูกสาวแท้ๆของ ผู้จัดการแตงโม หรือ 'กระติก' มูลค่า 1 ล้านบาท จากบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งไปแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอรับส่วนแบ่งจากกรมธรรม์ในฐานะมารดา 50% แต่ระหว่างที่คดีอยู่ในชั้นศาลปรากฏว่ามารดาแท้ๆของบุตรบุญธรรมได้รับเงินดังกล่าวไปแล้ว

 

 

แม่แตงโม เผยต่อว่า กรณีการนำบัตรเครดิตของแตงโมไปรูดซื้อสินค้าหรือกระทำการใดๆนั้นไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมบัตรเครดิตไปอยู่ในมือของผู้ต้องหาได้ และที่สำคัญการรูดใช้บัตรเป็นช่วงที่ แตงโมตกเรือ ไปแล้ว อีกทั้งกรณีการเซ็นรับเงินกรมธรรม์ประกันชีวิตทั้งที่คดียังอยู่ในชั้นศาล และยังเป็นข้อพิพาทอยู่ก็ไม่ควรเกิดขึ้น จึงปรึกษากับทนายความและเห็นชอบให้นำเรื่องดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีที่กองปราบปราม

 

ทั้งนี้แม่แตงโมยังระบุอีกว่า ตนได้พบหลักฐานใหม่ซึ่งเป็นคลิปเสียงจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งหลัง 'แตงโมเสียชีวิต' พบการสนทนาระหว่าง 1 ในผู้ต้องหากับบุคคลภายนอก เป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความเป็นมาทั้งหมด ซึ่งจากข้อความดังกล่าวพบพฤติกรรมบางอย่างที่ส่อเจตนาได้ว่า 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ทมีเจตนาฆ่าแตงโมเพื่อหวังผลประโยชน์ ดังนั้นตนและทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อขอรื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ จากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาเป็น 'คดีฆาตกรรม'

 

\'แม่แตงโม\' แจ้งจับ 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ท พร้อมจ่อร้องศาลรื้อคดีใหม่เป็น ฆาตกรรม