'ปอ-โรเบิร์ต' รับสารภาพทุกข้อหาคดี 'แตงโม' หลังแม่ยื่นหลักฐานใหม่

'ปอ-โรเบิร์ต' รับสารภาพทุกข้อหาคดี 'แตงโม' หลังแม่ยื่นหลักฐานใหม่

"ปอ-โรเบิร์ต" แถลงศาลรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจังวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้ แม่แตงโม เป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐาน "ร่วมกันประมาท"

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพร้อมคู่ความในคดี "แตงโม นิดา" นักแสดงสาว พลัดตกเรือเสียชีวิต ซึ่งจำเลยทั้งหก รวมทั้ง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทีมทนาย บอกว่า มีพยานหลักฐานใหม่เป็นกล้องหน้ารถของดาราสาวแตงโม มาแถลงต่อศาล และเตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

 

นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของ นางภนิดา เปิดเผยว่า ระหว่างที่มีการนัดตรวจความพร้อมพยานหลักฐานเพื่อนำสืบในคดี ปรากฏว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีนี้ ได้แถลงเปลี่ยนแปลงคำให้การในชั้นศาล โดยจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพทุกข้อหา

ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันประมาท  


 

ทั้งนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ,ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

ส่วน นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ