จบคดีแพ่ง "แม่แตงโม" พอใจค่าเสียหาย เยียวยารวมกว่า 9.2 ล้านบาท

จบคดีแพ่ง "แม่แตงโม" พอใจค่าเสียหาย เยียวยารวมกว่า 9.2 ล้านบาท

จบคดีแพ่ง "แม่แตงโม นิดา" พอใจค่าเสียหายจากจำเลยทั้ง 6 เยียวยารวมกว่า 9.2 ล้านบาท ศาลนัดต่อในส่วนของคดีอาญา วันที่ 22 ธ.ค. นี้

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ ดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วันนี้ (21 ก.ย.)  ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของดาราสาว กับจำเลยในคดีทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ็อบ) , นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) , นายเอ็ม ธรรมธีรศรี (ภีม) ,นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) น.ส. อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก)  และ แซน วิศาพัช ที่วันนี้ ทั้ง 6 คน พร้อม นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาตามนัด ซึ่งเบื้องต้น นางภนิดา เผยว่าแย้มข้อมูลมีตัวเลขค่าเสียหายในใจแล้ว

จบคดีแพ่ง "แม่แตงโม" พอใจค่าเสียหาย เยียวยารวมกว่า 9.2 ล้านบาท

ต่อมาในเวลา 13.30 น. ภายหลังจากศาล ได้นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า นางภนิดา พอใจต่อการเจรจาเพื่อเยียวยา

ขณะที่ กระติก และ แซน พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย นายพรศักดิ์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่า การเจรจาค่าเยียวยา กับแม่ของแตงโมสามารถตกลงกันได้ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา 

ซึ่งในส่วนของคดีอาญา แม่ของแตงโม ถอนคำร้องขอเป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้แล้ว ขณะที่ในส่วนของการสอบคำให้การจำเลย ทั้ง 6 คนให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และศาลฯ จะนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 22 ธ.ค. 65 เวลา 09.00 น.

กระติก กล่าวว่า วันนี้ ได้ยกมือไหว้สวัสดีแม่แตงโม และทักทาย กันตามปกติ ซึ่งแม่ก็รับไหว้ โดยบรรยากาศการพูดคุยกันเป็นไปด้วยดี ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณแม่ เพราะนับถือเป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งถ้าเจอกันก็ทักทายตามปกติ และวันนี้ก็ได้ชมคุณแม่ไปว่า ดูสดใสขึ้นมาก และดูเด็กลง

จบคดีแพ่ง "แม่แตงโม" พอใจค่าเสียหาย เยียวยารวมกว่า 9.2 ล้านบาท

ทางด้านของ แซน กล่าวว่า วันนี้บรรยากาศการตกลงร่วมกัน ระหว่างคนบนเรือกับคุณแม่ภนิดา เป็นไปด้วยดี ซึ่งคุณแม่น่ารักมาก ซึ่งตนและกระติกได้มอบของขวัญให้กับ คุณแม่ เป็นต่างหูไข่มุกหนึ่งคู่ เป็นความตั้งใจที่จะมอบให้อยู่แล้ว ซึ่งเลือกจากความเหมาะสม ที่คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นกระบวนการวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น โดยจริง ๆ ก็สบายใจขึ้น เพราะทั้งรู้กฎหมาย รู้แนวทางมากขึ้น
 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า วันนี้ นางภนิดา แม่ของแตงโม พอใจ หลังฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้วางเงินสดวันนี้ จำนวน 400,000 บาท และเงินแคชเชียร์เช็คจำนวน 1,600,000 บาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีกจำนวน 30,000 บาทต่อเดือนเป็นเวลา 20 ปี ร่วมเป็นเงิน 9,200,000 บาท ให้กับแม่แตงโม จนกว่าแม่จะเสียชีวิต นอกจากนี้ แซน และ กระติก ยังมอบต่างหูมุก มูลค่าประมาณ 5 หมื่นบาท ให้กับแม่ของแตงโม ต่อหน้าศาล เช่นเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศภายในศาล ระหว่างการพิจารณาคดี คุณแม่ภนิดา และจำเลยทั้ง 6 ได้พูดคุยสนทนากันดี คุยกันหวานชื่น โดยเฉพาะ ปอ และ โรเบิร์ต ที่แม่เรียกว่า “ลูกรัก” ตลอด 

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการที่ศาล นักข่าวรอที่จะสัมภาษณ์แม่ของคุณแตงโม เพราะก่อนขึ้นศาล แม่บอกเดี๋ยวขอเข้าพบศาลก่อน แล้วมาให้สัมภาษณ์ แต่นักข่าวก็รอจนแปลกใจว่า แม่ไปไหน เลยไปสอบถามเจ้าหน้าที่ของศาล ที่อยู่ประตูข้าง ปรากฎเจ้าหน้าที่บอกว่า แม่คุณแตงโม ออกไปแล้ว พร้อม ๆ กับผู้ชายอีก 2 - 3คน ซึ่งเท่าที่นักข่าวสังเกตุ ปอ กับ โรเบิร์ต ไม่ได้ออกทางหน้าศาล เหมือนกับ กระติก แซน และ จ็อบ