กาฬสินธุ์ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่งบุกบ้านคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส

กาฬสินธุ์ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่งบุกบ้านคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 33 คลุ้มคลั่งคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส ผู้ใหญ่บ้านเผยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกส่งตัวไปบำบัดจนหาย แต่คงแอบซื้อมาเสพอีกจนหลอน

วันนี้ (14 มิถุนายน 2566) เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่า มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.วรวุฒิ ศีรษะนาราช รอง สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ท.ลือชัย ไกรสินธุ์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลงพื้นที่ตรวจสอบและเข้าระงับเหตุร่วมกับ นายคำมุงคง สมของ กำนันตำบลนาจารย์ และนายสำราญ ฆารไสว ผู้ใหญ่บ้านแก่งนาขาม

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 242 บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ทราบชื่อคือนางแมว (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านถูกฟันที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ และนายปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ถูกมีดฟันที่แขนและศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลนาจารย์ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายเจษฎาภรณ์ หรือ เปี๊ยก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.5 บ้านแก่งนาขาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้วิ่งกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร แต่ยังคงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง และพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าคุมตัวไว้

 

กาฬสินธุ์ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่งบุกบ้านคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส

 

 

นายสำราญ ฆารไสว อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์ เผยว่า เท่าที่สอบถามญาตินายเจษฎาภรณ์ ผู้ก่อเหตุนั้น ปกติมีนิสัยดี ก่อนหน้านี้มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้ไปเป็นผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษาที่ จ.ขอนแก่น จนมีอาการดีขึ้น และรักษาหายออกมาใช้ชีวิตทำมาหากินเหมือนคนปกติ กระทั่งช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ญาติบอกว่าเริ่มมีอาการกำเริบ และคลุ้มคลั่งขึ้นอีก ซึ่งอาจจะไปแอบเสพยาเสพติดอีกก็เป็นได้

 

กระทั่งช่วงเช้าขณะที่นางแมว และนายปรีดา กำลังนั่งตัดท่อนต้นมันสำปะหลังเพื่อเตรียมนำไปปลูก จู่ๆนายเจษฎาภรณ์ ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งลักษณะคล้ายคนเมายาได้จูงรถจักรยานยนต์มาถึงหน้าบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปหยิบเอามีดตัดต้นมันสำปะหลังที่วางอยู่ฟันทั้ง 2 คนแม่ลูกจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีมีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน จากนั้นนายเจษฎาภรณ์ (ผู้ก่อเหตุ) จึงได้วิ่งหลบหนีไป ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายที่ถูกนำส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ล่าสุดทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนนายเจษฎาภรณ์ (ผู้ก่อเหตุ) เบื้องต้นยังคงคลุ้มคลั่งและพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวส่งไปรักษาในแผนกผู้ป่วยจิตเวชโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งหากอาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำ และนำตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

กาฬสินธุ์ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่งบุกบ้านคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส

 

กาฬสินธุ์ระทึก! หนุ่มคลุ้มคลั่งบุกบ้านคว้ามีดไล่ฟันสองแม่ลูกเจ็บสาหัส