แชร์ว่อน 'พายุ' เคลื่อนตัวผ่านไทย ปลาย พ.ค. - ต้น มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง จริงหรือ?

แชร์ว่อน 'พายุ' เคลื่อนตัวผ่านไทย ปลาย พ.ค. - ต้น มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง จริงหรือ?

แชร์ว่อน 'พายุ' เคลื่อนตัว ประเทศไทยคือทางผ่าน ปลายเดือน พ.ค. - ต้นเดือน มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง ล่าสุด 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ชี้แจงแล้วจริงหรือ?

ตามที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอเรื่อง 'พายุ' เคลื่อนตัว ประเทศไทยคือทางผ่าน ปลายเดือน พ.ค. - ต้นเดือน มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่การบอกกล่าวข้อมูลว่า พายุเคลื่อนตัวประเทศไทยคือทางผ่าน ปลายเดือน พ.ค. - ต้นเดือน มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า 'ข่าวดังกล่าวไม่เป็นจริง'

 

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา และเวียดนามตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

 

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็ก บริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น และหากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

แชร์ว่อน \'พายุ\' เคลื่อนตัวผ่านไทย ปลาย พ.ค. - ต้น มิ.ย. ฝนตกต่อเนื่อง จริงหรือ?

ข่าวปลอม