แชร์ว่อน รัฐบาลแจกเบี้ยผู้สูงอายุ โอนทันที 3,000 บาท ล่าสุดแจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อน รัฐบาลแจกเบี้ยผู้สูงอายุ โอนทันที 3,000 บาท ล่าสุดแจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล! รัฐบาลแจกเบี้ยผู้สูงอายุ โอนทันที 3,000 บาท ล่าสุด 'กรมกิจการผู้สูงอายุ' ออกมาชี้แจงแล้วจริงหรือไม่

ตามที่มีการกล่าวอ้างข้อมูลเรื่อง 'รัฐบาล' แจก 'เบี้ยผู้สูงอายุ' โอนทันที 3,000 บาท ซึ่งจากตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ หรือ ข่าวปลอม

 

 

กรณีที่มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอให้ข้อมูลว่า รัฐบาล 'แจกเบี้ยผู้สูงอายุ' รับเงิน 3,000 บาท โอนเข้าบัญชีทันที นั้น ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ไม่มีการแจกเบี้ยผู้สูงอายุตามที่กล่าวอ้าง ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพยังคงยึดระเบียบกระทรวงมหาดไทย'

 

รวมทั้งการใช้สิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ประกอบด้วย

 

1. วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษาและวัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรม จากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านธงฟ้าฯ และร้านอื่นๆ ตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด จำนวน 300 บาทต่อคนต่อเดือน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 23.00 น.)

 

2. วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มจากร้านค้าตามที่กระทรวงพลังงานกำหนด จำนวน 80 บาทต่อคน ต่อ 3 เดือน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 23.00 น.

 

 

3. วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน ประกอบด้วย บขส. รถไฟ ขสมก. รถไฟฟ้า (MRT/ BTS/ ARL)

 

4. 4 มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า อุดหนุนค่าไฟฟ้าจำนวน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน กรณีที่ใช้ไฟฟ้าเกินวงเงินที่กำหนด ผู้มีสิทธิฯจะเป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด

 

5. มาตรการบรรเทาภาระค่าน้ำประปา อุดหนุนค่าน้ำประปาจำนวน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน กรณีที่ใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท ผู้มีสิทธิฯยังคงได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท และจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาทด้วยตนเอง แต่หากผู้มีสิทธิฯมีการใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท ผู้มีสิทธิฯจะเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาทั้งหมด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดต่อได้ที่โทร 02-642-4336

 

แชร์ว่อน รัฐบาลแจกเบี้ยผู้สูงอายุ โอนทันที 3,000 บาท ล่าสุดแจงแล้วจริงหรือ?

ข่าวปลอม