คืบหน้า! ถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุดเสียชีวิต ลูกสาวพ้อหมอ-พยาบาลไม่สนใจ

คืบหน้า! ถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุดเสียชีวิต ลูกสาวพ้อหมอ-พยาบาลไม่สนใจ

คืบหน้า! ลุงถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุดเสียชีวิต ลูกสาวตัดพ้อหมอ-พยาบาลไม่สนใจ ขณะที่ ผอ.รพ.เตรียมแถลงด่วน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสะเดา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งศพนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี กรณีถอนฟัน 12 ซี่แล้วเลือดไหลไม่หยุดจนเสียชีวิต โดยวันนี้ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรีได้ส่งตัวแทนนำพวงหรีดมาไว้อาลัยและมาแสดงความเสียใจกับญาติผู้ตาย โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์บอกให้รอผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวเท่านั้น

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.ฉันทนา (ลูกสาวผู้ตาย) ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ทางโรงพยาบาลได้นัดพ่อเข้าทำการรักษาตัวจากโรคตับแข็ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่พ่อลืมดูใบนัดก็เลยไปโรงพยาบาลในวันที่ 12 พฤษภาคม แทน และหมอก็ให้นอนแอดมิทประมาณ 10 กว่าวัน พอถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าพ่อติดเชื้อ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อจนครบประมาณวันที่ 28 พฤษภาคม

 

จนมาถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าพ่อมีฟันพุ 12 ซี่ ต้องถอนฟัน โดยถอนรอบแรก 7 ซี่ รอบสองอีก 5 ซี่ รวมเป็น 12 ซี่ ซึ่งตนก็คาใจว่าทำไมถึงต้องถอนเยอะขนาดนั้น เพราะคนเราปกติถอน 2 ซี่ก็แทบจะไม่ไหวแล้ว และพ่อไม่ค่อยสบาย ไม่มีแรงแบบนี้ทำไมถึงต้องถอนขนาดนี้ จากนั้นเลือดพ่อก็ไหลตลอดทั้งคืน ตนจึงไปตามพยาบาลมาดูอาการ ซึ่งพยาบาลก็บอกให้พ่อกัดผ้าก๊อตอย่างเดียว แล้วก็บอกให้รอก่อนตามหมอเวรให้แล้ว

 

 

จนถึงเวลา 4 ทุ่มกว่า ก็ไม่มีหมอมา มีแต่พยาบาลเอาผ้าก๊อตใส่ยายัดไว้ พอยัดไปจนเต็มปากพ่อก็ได้ขย่อนผ้าก๊อตออกมา ทางพยาบาลก็บอกให้ยัดกลับไปเพราะยาห้ามเลือดตัวนี้แพง จนตนสังเกตอาการพ่อเหมือนจะไม่ไหวแล้ว อีกทั้งเลือดไหลมาขนาดนี้ทำไมไม่สนใจ จะให้กัดผ้าก๊อตไว้อย่างเดียวคงไม่ได้ จนคืนนั้นทั้งคืนพ่อได้บอกตนว่า ไม่ไหวแล้วๆ

 

สำหรับวันนี้ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรีได้นำพวงหรีดมาให้และขอแสดงความเสียใจ และได้นำเอกสารให้รับเงินเยียวยามาให้เซ็นและนำไปยื่นที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี แล้วทางโรงพยาบาลจะส่งต่อไปให้ทางสาธารณะสุข จากนั้นสาธารณสุขจะส่งเรื่องไปยัง สปสช.เพื่อขอรับเงินเยียวยา และคืนนี้ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรีจะมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ส่วนการชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีให้รอผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรีแถลงข่าวต่อไป

 

ข่าว จีระแมน ขำฉา จ.สิงห์บุรี