ยิงสงกรานต์ RCA สอบ 2 ผู้ต้องหา ปัดใช้อาวุธปืน นักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บ 6 ราย

ยิงสงกรานต์ RCA สอบ 2 ผู้ต้องหา ปัดใช้อาวุธปืน นักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บ 6 ราย

คืบหน้า ยิงสงกรานต์ RCA ตำรวจสอบ 2 ผู้ต้องหา ปัดใช้อาวุธยิง นักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บ 6 ราย อยู่ระหว่างตรวจวงจรปิด ติดต่อเจ้าของร้านมาให้ข้อมูล

รอง ผบก.น.1 เผยความคืบหน้าคดียิง สงกรานต์ RCA หรือ อาร์ซีเอ คืนส่งท้ายสงกรานต์ 2566 ตำรวจแจ้งข้อหา หลังสอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาระบุมีปากเสียง ชกต่อยคู่ริ ไม่ใช่เป็นฝ่ายยิงปืน แต่พกปืนคนละกระบอก มีนักเที่ยวถูกลูกหลง เจ็บ 6 คน อยู่ระหว่างตรวจวงจรปิด ติดต่อเจ้าของร้านมาให้ข้อมูล

วันที่ 17 เมษายน 2566 จากเหตุยิงกัน บริเวณลานกว้างหน้า สถานบันเทิงในอาร์ซีเอ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกลูกหลงจำนวนหลายราย เหตุเกิดช่วงกลางดึกที่ ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) เปิดเผยความคืบหน้าคดี จากการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังถูกคุมขังอยู่ที่ สน.มักกะสัน คือ นายณัฐนนท์ อายุ 41 ปี และนายณัฐพล อายุ 19 ปี มีความผิดในข้อหา ทำร่วมกันร้ายร่างกายผู้อื่น และผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน โดยคำให้การของผู้ต้องหา ระบุว่า รู้จักกันและนัดกันมาเที่ยวที่สถานบันเทิงดังกล่าว แต่เมื่อมาถึง ก็เจอกับคู่อริ และได้มีปากเสียงและชกต่อยกัน ก่อนจะเกิดเหตุ แต่ผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้เป็นคนยิง 

ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืน มีจำนวน 6 คน ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นเพียงนักท่องเที่ยวแล้วถูกลูกหลงเท่านั้น ไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและกลุ่มคู่อริ

รอง ผบก.น.1 ระบุ ตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิดเพื่อดูว่า เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น แต่ละฝ่ายมีกันกี่คน เบื้องต้น ตอนนี้ได้กล้องวงจรปิดหน้าร้านแล้ว เหลือกล้องวงจรปิดภายในร้าน ทำให้ทราบว่า ทั้ง 2 กลุ่ม รวมกันแล้วประมาณ 10 คน และตำรวจกำลังพยายามติดต่อเจ้าของร้านเพื่อเรียกมาสอบปากคำ ถึงมาตรการการตรวจอาวุธปืนของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนเมื่อถามว่า ผู้ต้องหานำอาวุธเข้าไปในร้านได้อย่างไร รอง ผบก.น.1 ระบุ ผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนแอบนำเข้าไป ทั้งที่มีการตรวจอาวุธและตรวจร่างกายก่อนเข้าไปในร้าน

จากการตรวจสอบอาวุธปืนสั้น เบเร็ตตา (Beretta) ขนาด .380 มม. และอาวุธปืน ซิก ซาวเออร์ (Sig Sauer) ขนาด 9 มม. เป็นปืนที่มีทะเบียน แต่ไม่ตรงกับชื่อของผู้ต้องหา จึงอยู่ระหว่างขยายผลไปยังเจ้าของอาวุธปืน รวมถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุและฝ่ายคู่อริ คาดว่าจะได้ตัวทั้งหมดภายใน 1 - 2 วันนี้

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน พบว่า นายณัฐนนท์ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.ดินแดง และนายณัฐพล มีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ในพื้นที่ของ จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานได้ลงสำรวจที่เกิดเหตุ บริเวณสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีการเก็บกวาด เคลื่อนย้ายเวที อุปกรณ์เครื่องเสียงเพื่อเปิดช่องจราจร โดยยังมีอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์วางเกลื่อนหน้าร้าน

ขณะที่โรงพักมักกะสัน เมื่อช่วงเช้ามีเพื่อนของผู้ก่อเหตุได้นำอาหารน้ำดื่มมาฝากให้กับผู้ต้องหา และยังไม่ขอให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชน โดยบอกเพียงว่าไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น