จ่อจับคนใกล้ชิด 'แอม' บุกโรงงานนำเข้า 'ไซยาไนด์' ปล่อยปละละเลย ควบคุมไม่ดี

จ่อจับคนใกล้ชิด 'แอม' บุกโรงงานนำเข้า 'ไซยาไนด์' ปล่อยปละละเลย ควบคุมไม่ดี

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเอาเรื่อง ขอหมายจับ คนใกล้ชิด "แอม ไซยาไนด์" บุกโรงงานนำเข้า "ไซยาไนด์" ปล่อยปละละเลย ควบคุมสารอันตรายไม่ดีพอ

อัปเดตคดีดัง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นขอหมายจับคนใกล้ชิด "แอม ไซยาไนด์" พร้อมบุกโรงงานฉาวนำเข้าสารพิษ "ไซยาไนด์" ปล่อยปละละเลย ควบคุมสารอันตรายไม่ดีพอ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ  "บิ๊กโจ๊ก" ได้เปิดเผยก่อนการประชุมคดี “แอม ไซยาไนด์” โดยระบุว่า ในสำนวนการสอบสวนได้ออกหมายจับไปแล้ว 10 คดี ซึ่งในวันนี้เหลืออีก 5 คดี อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอดีตสามี หรือผู้อื่น ซึ่งในวันนี้น่าจะมีความคืบหน้าในทางคดี สำหรับการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในเรือนจำ ภายในวันนี้จะต้องเข้าแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

 เมื่อถามว่า พยานหลักฐานแน่นหนามากน้อยแค่ไหนในการเอาผิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า สำหรับคดีนี้มี 2 ส่วนสำคัญ

จ่อจับคนใกล้ชิด \'แอม\' บุกโรงงานนำเข้า \'ไซยาไนด์\' ปล่อยปละละเลย ควบคุมไม่ดี
ส่วนแรก ผลการผ่าชันสูตรของแพทย์ที่พบสารไซยาไนด์ และอีกส่วนเกี่ยวกับศพผู้เสียชีวิต นั้นพบว่า ลักษณะผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตาของผู้เสียชีวิตนั้นเขียวคล้ำ ถึงแม้จะไม่มีการผ่าชันสูตร แต่สามารถสอบพยานแวดล้อม ทำให้ออกหมายจับได้ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องไล่ดูสำนวนทั้งหมดเพื่อความรอบคอบ

ส่วนที่สอง คดีนี้ มีผู้ร่วมกระทำผิดแน่นอน ส่วนจะเป็นใครนั้นขอประชุมก่อน ซึ่งเรามีข้อมูลแล้วว่ามีคนร่วมด้วย

ข้อมูลตอนนี้พบ 1 คน เป็นคนใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าในพรุ่งนี้จะสามารถขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้ และในส่วนสารไซยาไนด์ 

บุกโรงงานฉาวนำเข้าไซยาไนด์

บิ๊กโจ๊กเผยในวันนี้จะมีการเข้าตรวจค้นโรงงานที่มีการนำเข้าสารตัวนี้ด้วย ซึ่งสารประเภทนี้ ไม่ได้เข้าถึงได้ง่าย เมื่อพบว่าโรงงานไหนนำเข้ามา จะต้องมีการควบคุม เพื่อไม่ให้สารแพร่หลายออกไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับทาง อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เลขาฯอย. และรมว.สาธารณสุข เพื่อที่จะประสานเดินหน้าร่วมกัน

จะต้องพิจาณาความผิดว่าผิดในส่วนไหนบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะเมื่อนำเข้ามาแล้วมีการปล่อยปละละเลยออกไปได้อย่างไร จะต้องมีการดำเนินคดี

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า จากการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด มีการตรวจสอบสารไซยาไนด์ ในบ้านและในรถ ซึ่งเป็นรถยนต์ของน.ส.แอม และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ขอเอ่ยชื่อ และยังพบขวดไซยาไนด์ในบ้านของผู้เกี่ยวข้องอีกด้วย

สำหรับมูลค่าความเสียหายทั้งหมดในคดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า อยู่ระหว่างในท้องที่แต่ละท้องที่ที่เกิดความเสียหาย รวบรวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด