อัปเดต 'แอม ไซยาไนด์' กองปราบคาดสรุปสำนวนวางยาฆ่า 'ก้อย' สิ้นเดือนนี้

อัปเดต 'แอม ไซยาไนด์' กองปราบคาดสรุปสำนวนวางยาฆ่า 'ก้อย' สิ้นเดือนนี้

กองปราบมั่นใจพยานหลักฐาน 'แอม ไซยาไนด์' คาดสรุปสำนวนวางยาฆ่า 'ก้อย' สิ้นเดือนนี้ยังไม่พบเชื่อมโยงมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วย ขณะที่ความสัมพันธ์ “กบ เขียงหมู ”อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แจงทำงานร่วมท้องที่แลกเปลี่ยนข้อมูลตลอด

ตำรวจยังคงเดินหน้าเก็บพยานหลักฐาน ในทุกมิติคดีเกี่ยวพัน “แอม ไซยาไนด์” โดยทาง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. (กองปราบ) เปิดเผยว่า ล่าสุดแอม ถูกดำเนินคดี 12 คดี ซึ่งกองปราบ รับผิดชอบคดีในส่วนของ “ก้อย” หลังจากที่ทางมารดาได้เข้าร้องทุกข์ ทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ( ผบช.ก.) ได้สั่งการให้สืบสวนเต็มที่ ทำให้ได้หลักฐานสำคัญหลายอย่าง ทั้งพยานบุคคล และพยานวัตถุ

ซึ่งในส่วนนี้ทางกองปราบดำเนินการไปแล้ว 80 เปอร์เซนต์ ซึ่งจะสามารถสรุปสำนวนได้ก่อน ส่วนจะมีการรวมสำนวนจากทางท้องที่หรือไม่นั้น เป็นอำนาจของทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พิจารณา

“มีความเป็นไปได้สูง ภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้ สำนวนที่กองปราบรับผิดชอบ จะสามารถสรุปสำนวนได้ เพราะตอนนี้เหลือไม่มากแล้ว ซึ่งทางเรามั่นใจ มีข้อมูลเชื่อมโยง เพราะมีผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ พยานวัตถุสำคัญ ทำให้สำนวนค่อนข้างมีความสมบูรณ์”

พยานหลักฐานตอนนี้ สามารถเชื่อมโยงไปถึงว่ามีผู้อื่นร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า ข้อมูลตอนนี้ ยังพบว่า สาวแอมทำเพียงคนเดียว เนื่องจากแผนประทุษกรรม พบว่าผู้ต้องหารายนี้ ใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจในการก่ออาชญากรรม ในลักษณะเชิงบวก เชิงดีกับผู้ตาย ไม่มีการทะเลาะกันมาก่อน ทำให้ผู้เสียหายวางใจไม่ระแวง

“จะมีเพียงคดีเดียวที่พบว่ามีปัญหากันก่อนที่จะเสียชีวิต คือกรณีของนายแด้ เพราะมีหลักฐานความขัดแย้ง บทสนทนาเรื่องเงินกู้ก่อนเสียชีวิต แต่ยังใช้แนวทางเดียวกัน คือเข้าไปใกล้ตัวด้วยเรื่องดี ๆ เรื่องเชิงบวกก่อน”

ส่วนความสัมพันธ์ที่มีบางสื่อระบุว่า แอมเกี่ยวพันกับ กบ เขียงหมู นั้นเรื่องนี้ ทางพ.ต.อ.เอนก ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันอย่างไร

“คดีนี้ถือเป็นการบูรณาการกันระหว่างกองปราบ และท้องที่ที่เกี่ยวข้องในแต่ละคดี มีการแบ่งปันข้อมูล ความคืบหน้าของคดี จนกระทั่งสามารถออกหมายจับได้เกือบจะทุกคดีแล้ว”