'บิ๊กโจ๊ก' ถกเครียดคดี 'แอม ไซยาไนด์' จ่อเรียก รอง ผกก. อดีตสามีมาสอบเพิ่ม

'บิ๊กโจ๊ก' ถกเครียดคดี 'แอม ไซยาไนด์' จ่อเรียก รอง ผกก. อดีตสามีมาสอบเพิ่ม

'บิ๊กโจ๊ก' เรียกถกคดี 'แอม ไซยาไนด์' จ่อเรียก 'รอง ผกก.' อดีตสามีแอมสอบเพิ่ม เผย 'กอล์ฟ' คนสนิทแด้ให้การเป็นประโยชน์

ความคืบหน้ากรณี น.ส.สรารัตน์ หรือ 'แอม' ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ 'ก้อย' ต่อมาได้มีการขยายผลพบว่ามีผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันมากถึง 13 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 รายนั้น ซึ่งในวันนี้(28 เมษายน 2566) พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี และ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดี 'แอม ไซยาไนด์' ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 5 ชั่วโมง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

พล.ต.ต.นำเกียรติ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นเรื่องของการนำข้อมูลในแต่ละท้องที่เกิดเหตุเข้ามาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อใช้ในการสืบสวนสอบสวน ล่าสุดเหยื่อในคดีตามข้อมูลในสำนวนตอนนี้ยังคงอยู่ที่ 13 ศพ และรอดชีวิต 1 ราย โดยกองปราบยังคงทำคดี 'ก้อย' เพียงคดีเดียว ส่วนคดีอื่นๆขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ส่วนกระแสข่าวเรื่องการออกหมายจับเพิ่มในวันนี้ ยืนยันว่ายังไม่มี เพราะคดีที่ออกหมายจับเพิ่มล่าสุดคือคดีของสารวัตรปู ในพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม

 

ในส่วนของการสอบปากคำ รอง ผกก.(สอบสวน) อดีตสามีแอม เป็นสิทธิที่เขาจะให้การอย่างไรก็ได้ เพราะจะต้องสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการอยู่แล้ว รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน โทรศัพท์ของทั้งสองคนว่ามีความสัมพันธ์ หรือมีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดบ้าง หลังจากนี้จะต้องเชิญอดีตสามีแอมกลับมาให้ปากคำอีกครั้ง

 

พล.ต.ต.นำเกียรติ กล่าวต่ออีกว่า กรณีที่เรียกครอบครัวของ 'หนิม' หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่พบว่าเป็นรายล่าสุดมาสอบปากคำ เนื่องจากพบเส้นทางการเงินที่ 'แอม' โอนไปให้ 6 แสนบาท ซึ่งแอมมีหลายบัญชีในการเบิกจ่ายเงิน จึงต้องไปตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับใครหรือไม่

 

ส่วนประเด็นการตรวจสอบรถเก๋งสีดำของแอม แล้วปรากฏว่าพบไซยาไนด์นั้นต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพบกล่องวัสดุที่สั่งซื้อยามาจากต่างประเทศและระบุชื่อชัดเจนนั้นยังไม่พบข้อมูล นอกจากนี้จากการสอบปากคำ 'กอล์ฟ' ลูกน้องคนสนิทที่ไปเก็บเงินกู้กับนายแด้ (ผู้เสียชีวิต) ที่ จ.อุดรธานี โดยเรียกมาสอบในฐานะพยาน เจ้าตัวให้การเป็นประโยชน์ และยังไม่ได้รับสารภาพตามกระแสข่าวแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก รองผู้บังคับการปราบปราม เผยว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ พบผู้เสียชีวิตที่ปรากฏชัดเจนว่า 'แอม' วางไซยาไนด์ 2 ศพ ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง และ อ.เมืองนครปฐม คือ 'น.ส.ก้อย' และ 'สารวัตรปู' โดยผลการตรวจพบไซยาไนด์มีปริมาณเป็นเหตุทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ในปริมาณเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทั้งหมดอยู่ในสำนวนแล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิตและมีการเผาศพไปแล้วนั้น ยืนยันว่าจะหาหลักฐานความผิดอื่นๆ ที่จะเชื่อมโยงเอาผิดกับแอมได้ ซึ่งพยานหลักฐานไม่ได้มีเพียงเรื่องสารพิษในร่างกายศพเพียงปัจจัยเดียว เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลเห็นว่าผู้กระทำผิดนั้นกระทำผิดจริง เมื่อถามว่าปริมาณไซยาไนด์ต้องใช้เท่าไหร่ถึงจะทำให้ผู้ที่กินเข้าไปแล้วเสียชีวิต เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เรื่องการกินเข้าไปขณะท้องว่าง หรือมีอาหารในกระเพาะซึ่งมีผลต่อการออกฤทธิ์ของยา