เบื้องลึก แอม ไซยาไนด์ มีความรู้เรื่องเคมีจริงหรือ? ล่าสุดเหยื่อโผล่อีกราย

เปิดเบื้องลึก 'แอม ไซยาไนด์' มีความรู้เรื่องเคมีจริงหรือ? เหยื่อโผล่อีกรายที่มุกดาหารเป็นเมียตำรวจ ตม. ญาติเชื่อถูกวางยาล้างหนี้จำนวนหลักแสน

ความคืบหน้ากรณี น.ส.สรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ 'ก้อย' ต่อมาได้มีการขยายผลพบว่ามีผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันมากถึง 13 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ซึ่งเรื่องนี้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ 'อาจารย์อ๊อด' ได้ร่วมกับตำรวจในการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในคดีกว่า 400 ชิ้น ก่อนเปิดเผยว่า ตรวจเจอสาร 'โซเดียมไทโอซัลเฟต' ในกล่องพัสดุที่ส่งถึง 'แอม' โดยสารดังกล่าวสามารถใช้แก้พิษไซยาไนด์ จึงทำให้หลายคนมองว่าแอมนั้นน่าจะมีความรู้เรื่องเคมี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ล่าสุดวันนี้ (28 เมษายน 2566) ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอมราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยแอมนั้นมีนามสกุลเดิมคือ 'วังป่า' เรียนจบจากสถาบันราชภัฏนครปฐม สาขาวิชานิเทศศาสตร์ (การประชาสัมพันธ์) โดยแอมเริ่มเข้าเรียนเมื่อปี 48 และจบการศึกษาในปี 52

 

ทีมข่าวจึงเดินทางไปที่ราชภัฏนครปฐมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งได้พูดคุยกับอาจารย์ท่านหนึ่งเพื่อจะสอบถามถึงประวัติของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ซึ่งตอนแรกอาจารย์ท่านนี้ยินดีที่จะให้ข้อมูลแต่ต่อมาเปลี่ยนใจกะทันหัน โดยระบุว่าเรื่องราวของ น.ส.สรารัตน์ ขอให้ทาง คณบดีฯ เป็นผู้ให้ข่าวจะเหมาะสมกว่า ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าคณบดีฯได้ติดราชการ และจะเดินทางเข้าทำงานในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในคณะวิทยาการจัดการพบว่าส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่ และไม่รู้จักกับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม และก็ไม่เคยทราบว่าเจ้าตัวจบการศึกษาจากที่นี่ รู้แต่เพียงข่าวคดี 'แอม ไซยาไนด์' วางยาต่อเนื่อง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 ราย

 

เบื้องลึก แอม ไซยาไนด์ มีความรู้เรื่องเคมีจริงหรือ? ล่าสุดเหยื่อโผล่อีกราย

 

 

โผล่อีกรายที่มุกดาหาร ญาติเชื่อเหยื่อ 'แอม' เผยอาการคล้ายกับผู้เสียชีวิตที่เป็นข่าว

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญ 'นายต้าร์' ดาบตำรวจ สังกัด ตม. และเพื่อนสนิทของ 'น.ส.หนิม' ที่คาดว่าเป็นเหยื่ออีกรายของ น.ส.สรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' โดยหนิมเสียชีวิตในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เมื่อปี 63 ซึ่งจากแนวทางสืบสวนของตำรวจพบว่า 'แอม' ติดหนี้หนิมเป็นเงินจำนวนหลักแสนบาท ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวค่อนข้างสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับคดีการเสียชีวิตปริศนาของเหยื่อรายอื่นๆที่รู้จักกับแอม

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สาวิตรี หรือ หนิม อายุ 40 ปี ใน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เมื่อไปถึงพบว่ามีญาติยังคงเดินคุยกันภายในบ้านพร้อมกับพาผู้สื่อข่าวเดินดูบริเวณบ้านและห้องที่ น.ส.หนิม เสียชีวิต

 

นางอุราภรณ์ อายุ 61 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวของผู้ตาย และเคยเห็นหนิมมาตั้งแต่เด็กๆ จนมีครอบครัวและมีลูกเล็ก 2 คน เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 25 พ.ย.63 ตนได้รับโทรศัพท์จากสามีหนิมว่าให้ช่วยไปดูหนิมที่บ้านหน่อย จังหวะที่ตนเข้ามาในบ้านก็ได้เห็นหนิมนอนตะแคงอยู่บนที่นอน เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตอบ ตนจึงเอามือประคองที่ศีรษะหนิมขึ้นมาที่ตักและเขย่าตัว แต่เขย่าเท่าไหร่ก็ไม่มีอาการตอบสนอง จึงได้เรียกเจ้าหน้ากู้ชีพมาช่วยปฐมพยาบาล แต่หนิมก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

'ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการกินของแสลง เพราะหนิมเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 1 เดือนกว่า จนกระทั่งมามีข่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวขึ้น ตนจึงนึกถึงอาการที่ตนเห็นก็คล้ายๆกับผู้เสียชีวิตที่เป็นข่าว'

 

เบื้องลึก แอม ไซยาไนด์ มีความรู้เรื่องเคมีจริงหรือ? ล่าสุดเหยื่อโผล่อีกราย

 

โดย แสวง รูปดี จ.มุกดาหาร