อัปเดต! ล่า 7 เมียนมา รุมฆ่าโหด 2 คนไทย กบดานในพื้นที่สมุทรปราการ

อัปเดต! ล่า 7 เมียนมา รุมฆ่าโหด 2 คนไทย กบดานในพื้นที่สมุทรปราการ

สะเทือนขวัญชาวกรุง คดีโหดเหี้ยม ตำรวจเร่งล่าคนงานเมียนมา 7 ราย รวมตัวเป็นแก๊งรุมฆ่าโหด 2 หนุ่มคนไทย กบดานสมุทรปราการ ขัดแย้งชู้สาวและเงินหาย

กรณีล่าคนงานเมียนมา 7 ราย รวมตัวเป็นแก๊งรุมฆ่าโหด 2 หนุ่มคนไทย เหี้ยมโหดฆาตกรรมโหดมัดมือมัดเท้า นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และ นายมงคล หรือกัน (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งหายออกจากบ้านพัก ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนคนร้ายจะนำร่างผู้ตายทั้งสอง มาโยนทิ้งในป่าหญ้าข้างทาง บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เบื้องต้นตำรวจได้มุ่งประเด็นความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องเงิน และเรื่องชู้สาว ส่วนคนร้ายที่เป็นชาวเมียนมา

ขณะนี้ ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีทั้งหมด 7 ราย และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ ตามชายแดน และด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้ตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย ที่อาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหว ของกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด พบว่ายังอยู่ภายในพื้นที่ใกล้เคียง และยังไม่พบการหลบหนีออกนอกประเทศ

ลุยหมายจับ 7 เมียนมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียง สามารถจับภาพของกลุ่มคนร้าย 7-8 คน กำลังเดินผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ได้มีการระดมชุดสืบสวนออกหาข่าว และเร่งค้นหาหลักฐานพยานต่าง ๆ  ให้รัดกุม เพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับภายในวันนี้

พบศพ 2 คนไทยที่ไทรน้อย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566  ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย รับแจ้งเหตุพบศพ จำนวน 2 ศพ ถูกทิ้งป่าหญ้าข้างทาง บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ถนน 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  จึงรายงาน พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย และประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  เดินทางไปตรวจสอบ

อัปเดต! ล่า 7 เมียนมา รุมฆ่าโหด 2 คนไทย กบดานในพื้นที่สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณพงหญ้าป่ากระถินริมถนน ห่างจากหมู่บ้านดังกล่าวประมาณ 5 เมตร พบศพชายเสียชีวิตมาหลายวันในสภาพเปื่อยยุ่ย จำนวน 2 ราย ทั้งสองศพอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร นอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องน้ำ ห่างจากถนนประมาณ 3 เมตร 

พม่าแทงไทยตายเหี้ยมโหด

ศพแรก เป็นชายถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนและมัดด้วยสายไฟ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ที่หน้าอกมีรอยถูกแทง 3 แผล ด้านหลังอีก 3 แผล ถูกเชือกไนล่อนมัดที่ข้อมือด้านหน้า หัวเข่าถูกมัดด้วยสายไฟ ข้อเท้าถูกมัดด้วยผ้า คาดว่าเป็นศพ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี 

ศพที่สอง เป็นชายเช่นกัน ถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนมัดด้วยสายไฟสีขาว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ข้อเท้ามัดด้วยสายไฟสีดำ ข้อมืดมัดด้วยเชือกสีดำ คาดว่าเป็นร่างของ นายมงคล หรือกัน (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ทั้งยังพบกระป๋องเบียร์ และกล่องถุงมือยาง ถูกทิ้งใกล้ที่เกิดเหตุ

เงินหาย ชู้สาว และคนหาย

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 น้องชายผู้ตาย ได้มาแจ้งความว่า นายมงคล พี่ชาย และนายพัณณ์พิสิฐ เพื่อนพี่ชาย ได้หายออกจากบ้าน ซึ่งพักอยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และภายในบ้านพัก คราบเลือดบริเวณกำแพง และได้สอบถามเพื่อนบ้านบริเวณนั้น ได้ยินเสียงคนร้องขอชีวิต  

จากการสอบสวนจากแฟนผู้ตาย ทราบว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน คือ ผู้ตาย 2 คน แฟนผู้ตาย 2 คน และ ชาวเมียนมา และ ชาวมาเลเซีย ต่อมา ผู้ตายทั้ง 2 คน มีปัญหากับทะเลาะกับชาวเมียนมา ซึ่งเป็นปัญหาเรื่องเงินที่หายไป 1 แสนบาท

และก็มีการด่าทอท้าทายกันผ่านโทรศัพท์ ก่อนที่ผู้ตายได้ย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว และพบว่า ครั้งสุดท้ายที่ นายพัณณ์พิสิฐ หรือ ทีม ยังติดต่อกับแฟนสาว ผ่านแอพพลิเคชั่น Messenger ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย คือวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งคาดว่ามีคนร่วมขบวนการฆ่า ทั้ง 2 คน มีถึง 9 คน

อัปเดต! ล่า 7 เมียนมา รุมฆ่าโหด 2 คนไทย กบดานในพื้นที่สมุทรปราการ

แนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายใช้รถเก๋งมาสด้า ทะเบียนอยุธยา สีแดง เป็นพาหนะนำร่างของผู้เสียหายทั้งสองรายมาทิ้งที่ย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากก่อเหตุฆาตกรรมผู้เสียชีวิตทั้งสองรายแล้ว ซึ่งหลังจากนำศพมาทิ้งแล้วคนร้ายได้นำรถไปขายใน จ.ปทุมธานี