อัปเดต 'แอม' แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก. แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

อัปเดต 'แอม' แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก. แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

อัปเดตล่าสุด ตำรวจกองปราบ ฝากขัง 'แอมราชบุรี' ต่อศาล คดีฆาตกรรมต่อเนื่องกว่า 10 ศพ แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก.ราชบุรี แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

กรณีข่าวดัง 'แอมราชบุรี' หรือ แอมเมียรองผกก.ราชบุรี มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพธุรกิจ ติดตามคดีสะเทือนขวัญคนไทย ล่าสุด ตำรวจกองปราบ แอม สรารัตน์ ฝากขังต่อศาล คดีฆาตกรรมต่อเนื่องกว่า 10 ศพ สอบสวนอดีตผัว รอง ผกก.ราชบุรี แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์ยาพิษโหด

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 66  พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. (รองผู้การกองปราบ) สั่งการให้ตำรวจพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.นำตัว นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เดินทางไปยังศาลอาญา รัชดา เพื่อขอผัดฟ้องและฝากขัง เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจากการสอบสวน ตัวผู้ต้องหานั้นขอให้การปฏิเสธทั้งหมด และไม่ขอให้การใดๆเพิ่มเติมอีกด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หาม 'แอม' ส่ง รพ. เครียดความดันขึ้นสูง หมอเช็กอาการไม่รุนแรงส่งกลับกองปราบฯ
'ไซยาไนด์' คืออะไร อันตรายมากแค่ไหน? เช็กอาการเมื่อพิษเข้าสู่ร่างกาย
เครียด! 'แอม' เมียรองผกก.ราชบุรี ข้อมูลเหยื่อ 10 ศพ รอด 1 คดีฆาตกรรมต่อเนื่อง


“หากจะควบคุมตัวเอาไว้ก็จะไม่เกิดประโยชน์ เพราะตัวผู้ต้องหาไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะขอเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ผู้ต้องหาก็ไม่ให้ความยินยอม พนักงานสอบสวนจึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งตัวไปฝากขังเอาไว้ก่อน”

อัปเดต \'แอม\' แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก. แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

 

สอบ รอง ผกก. ราชบุรี อดีตสามีแอม

มีรายงานด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวอดีตสามีของผู้ต้องหาที่เป็นนายตำรวจ ระดับ รองผู้กำกับการ มาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเพิ่งจะแยกทางกันตั้งแต่ปี 2565 แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันบ้าง เพราะมีบุตรร่วมกันสองคน

จากการสอบสวนยังทราบว่า

  1. แอมผู้ต้องหาก็ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นหลักแหล่ง แต่ก็มีเงินใช้ตลอด
  2. สามีของผู้ต้องหาไม่ทราบว่าไปเอามาจากไหน แต่ก่อนหน้าที่จะเลิกกัน ผู้ต้องหายังได้ให้อดีตสามีไปขอกู้เงินสวัสดิการมาให้สองครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท
  3. หลังจากนั้นก็เลิกรากันไป ปล่อยภาระให้อดีตสามีเป็นผู้รับผิดชอบ

ทนายสาวชี้สู้คดีกันในชั้นศาล

น.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความนางสรารัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมขอยื่นประกันตัวนางสรารัตน์ หรือแอม ผ่านระบบซีออส (CIOS) โดยเตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวเป็นเงินสด 4 แสนบาท

อัปเดต \'แอม\' แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก. แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

พร้อมเปิดใจกับสื่อยืนยันว่าไม่ต้องการให้ลูกความได้รับประกันตัว เนื่องจากอยากให้พนักงานสอบสวนหาพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ จะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่าลูกความตัวเองไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน เพื่อจะได้ไปสู้คดีกันในชั้นศาลอย่างเต็มที่ ส่วนนางสรารัตน์ที่เมื่อคืนนี้มีอาการเครียดจนความดันสูงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ตอนนี้อาการปกติแล้ว 

“ไม่มีความกังวลใด ๆ ในเรื่องของคดี แต่ยอมรับว่านางสรารัตน์มีความกังวลเล็กน้อย เพราะอยู่ในห้องคุมขังเพียงลำพัง และมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะต้องมีความกังวล”

ขณะที่ ทางด้านเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ซึ่งเป็นรถของนางสาวแอมผู้ต้องหา นั่งมาก่อนถูกจับกลุ่มตัวเมื่อวานนี้ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

พฤติการณ์ของแอม วิธีการเลือกเหยื่อ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากการสืบสวนด้วยว่า ผู้ต้องหามักจะอาศัยความเป็นภรรยาของนายตำรวจ แฝงตัวเข้าไปอยู่ในวงการต่าง ๆ โดยพบว่า

  • จะชอบชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมทำบุญ
  • ชวนร่วมเล่นแชร์ จนรู้ว่าเหยื่อรายไหนมีสถานะทางการเงินที่ค่อนข้างดี ก็หลอกล่อพาตัวมาก่อเหตุ
  • ทุกคดีที่เกิดขึ้นจะพบด้วยว่าโทรศัพท์มือถือของเหยื่อจะหายไปทุกครั้งจนผิดสังเกต เชื่อน่าจะไปทำลายหลักฐานการติดต่อระหว่างตัวผู้ต้องหากับเหยื่ออีกด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะพนักงานสอบสวนนำตัวนางสรารัตน์ หรือ แอม ขึ้นรถเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผัดแรกนั้น ผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและอิดโรย เดินก้มหน้าและปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

เชิญแพทย์ผ่าศพให้ข้อมูลเพิ่มมัดตัวแอม

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี “แอม” ว่า ตอนนี้ทางตำรวจพยายามรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของพฤติการณ์แวดล้อม ซึ่งต้องไปไล่เรียงตั้งแต่ผู้เสียชีวิตคนแรก จนถึงรายล่าสุด เพราะบางรายที่เสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุในตอนแรก จึงทำการเผาศพไปแล้ว แต่มีข้อมูลว่า มีอยู่ 3 รายที่แพทย์ได้ทำการผ่าศพ ดังนั้นจะต้องเชิญแพทย์มาให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม

อัปเดต \'แอม\' แฉวิธีเลือกเหยื่อ เค้นอดีตผัว รอง ผกก. แบกหนี้ เร่งสืบไซยาไนด์

“จุดประสงค์ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่พบว่า แอมเป็นลูกหนี้ของผู้เสียชีวิต มีความเกี่ยวพันเรื่องเงิน และเป็นคนที่เคยให้ความช่วยเหลือแอมมาก่อน และมักจะเป็นคนที่รู้จักในแวดวงตำรวจ แวดวงบ้านพักตำรวจ แฟลตตำรวจ”

นอกจากนี้ จะมีการเชิญ ผกก.ในพื้นที่ที่เกิดเหตุมาไล่ข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่แรก ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง

ข้อมูลล่าสุดพบว่า มีนายตำรวจระดับ “รอง ผกก.” จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งน.ส.แอมเป็นลูกหนี้จำนวนเงิน 3 แสนบาท แอมได้มีการชักชวน ลักษณะเดียวกับที่เคยก่อเหตุ มีการเข้าไปตีสนิท แต่ปรากฏว่าตำรวจคนดังกล่าว ติดธุระ เดินทางไปต่างจังหวัด จึงทำให้ไม่ได้เจอกัน ซึ่งกรณีนี้จะต้องมีการเชิญตัวมาสอบถามรายละเอียดด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกอีกว่า หลักฐานสำคัญตอนนี้คือ สารพิษที่เจอในร่างกายของน.ส.ก้อย เมื่อนำมาประกอบกับพฤติการณ์แวดล้อม และข้อมูลจากคดีเก่า จะทำให้เป็นหลักฐานเพิ่มมัดตัวน.ส.แอมได้


เร่งสืบสวนหาที่มา “ไซยาไนด์” แจงไม่มีจำหน่ายทั่วไป

น.พ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์เจ้าของเพจและ tiktok คุณหมอสตอรี่ เปิดเผยกับทีมข่าวถึงกรณีที่พบขวดไซยาไนด์ ในบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในอดีตสามมีของ น.ส.แอม ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า สำหรับไซยาไนด์ ใช้ในอุตสาหกรรม หรือ โรงงานอุตสาหกรรมพลาสติก ซึ่งสารนี้อาจจะพบในควันบุหรี่ก็ได้เช่นเดียวกัน

ไซยาไนด์ ถ้าอยู่ในรูปของแข็ง จะมีลักษณะเป็นเกล็ด มีกลิ่นคล้ายแอลมอนด์จาง ๆ ละลายน้ำได้ดีมาก มิจฉาชีพเลยนิยมไปผสมพวกชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ หากสูดดม กิน หรือสัมผัสเข้าไป ร่างกายจะยับยั้งไม่ให้ร่างกายใช้ออกซิเจน ทำให้ร่างกายไม่สามารถใช้พลังงานได้ เลือดก็เป็นกรด ส่งผลให้อ่อนเพลียอ่อนแรงเหนื่อยง่าย สับสน หายใจสั่น ปวดศีรษะ หรือว่าคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ผิวตามเนื้อตัวเป็นสีแดง รู้สึกง่วงนอนมากเกินไป

“หนักสุดคือชัก หรือหมดสติ ถ้าหากมีการกลืนกินเข้าไปในปริมาณมากๆ อาจจะส่งผลต่อหัวใจ หัวใจขาดเลือดได้ ทำให้หมดสติได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าได้รีบพิษน้อยๆ แต่นาน อาจจะส่งผลให้เริ่มมีอาการปวดหัว และการรับรสเปลี่ยนไป และค่อยๆปรากฎอาการตามข้างต้นที่กล่าวมา หากสงสัยว่าตัวเองโดนพิษไซยาไนด์ หรือไม่ หรือคนที่เจอคนแปลกหน้าพูดคุย แล้วมีอาการในข้างต้นก็ให้ไปตรวจที่ รพ.ได้ เพราะที่รพ.จะมียาที่ใช้แก้พิษไซยาไนด์ อยู่แล้ว แม้ว่าอาจจะไม่ได้แก้พิษได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็สามารถแก้ในส่วนที่พิษของไซยาไนด์ อาจจะไปทำลายระบบของร่างกายได้”

สำหรับไซยาไนด์ ถือว่าเป็นสารอันตราย ไม่ได้มีการจำหน่ายตามร้านยาทั่วไป จึงไม่แน่ใจว่า ไซยาไนด์ ที่พบในบ้านของผู้ตาย มีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งในส่วนนี้ตำรวจอาจจะต้องมีการสืบสวนอย่างเข้มข้นเพื่อหาที่มาที่ไปของสารดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะมักจะพบว่ามีการลักลอบจำหน่าย

 แนวสืบสวน “แอม” ซื้อไซยาไนด์ คาดได้จากอินเตอร์เน็ต

ล่าสุดจากแนวทางการสืบสวนพบว่านางสรารัตน์ น่าจะหาซื้อยาไซยาไนด์จากในเน็ตแบบออนไลน์หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าซื้อได้ในช่องทางออนไลน์จริง ก็จะสร้างอันตรายต่อบุคคลทั่วไปได้มาก ส่วนการสอบปากคำนางสรารัตน์ หลังถูกคุมตัวตั้งแต่วานนี้นั้น เจ้าตัวมีท่าทีนิ่งเฉย ซักถามก็ไม่ตอบ ก่อนแสดงอาการไม่ปกติ พยายามสร้างสถานการณ์ อ้างเรื่องราวต่างๆ และมีอาการความดันสูง?

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการก่อเหตุไว้ 2 ปม คือการฆ่าล้างหนี้ที่ยืมมาจากคนตาย และฆ่าหวังเอาทรัพย์สิน ส่วนเรื่องการทำคดี กองปราบจะรับผิดชอบคดีความในท้องที่ราชบุรี ส่วนคดีที่อื่นจะมอบหมายให้ตามแต่ละท้องที่เกิดเหตุรับผิดชอบต่อไป