ตำรวจลุยตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา กวาดล้างต่างชาติโอเวอร์สเตย์

ตำรวจพัทยา สนธิกำลัง ตม. - ตร.ท่องเที่ยว ลุยตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา กวาดล้างชาวต่างชาติกระทำผิดกฎหมาย พบเพียงหญิงลาวโอเวอร์สเตย์ 1 ราย

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 เมษายน 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.วีรชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตม. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยว กว่า 50 นาย ปล่อยแถวที่ลานด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อออกตรวจสถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อค้นหา กวาดล้างกลุ่มชาวต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย โอเวอร์สเตย์ และหลบหนีเข้าเมือง ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการโดย พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

 

 

โดยนำกำลังไปตรวจสอบที่คลับแห่งหนึ่ง ในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 162 คน เข้าใช้บริการ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น โดยสั่งให้เปิดไฟ ปิดเพลง แยกคนไทย คนต่างประเทศ ผู้ชายและผู้หญิงออกจากกัน ก่อนตรวจบัตรประจำตัว พาสปอร์ต หาบุคคลที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และโอเวอร์สเตย์ รวมถึงตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคนจีน 80 คน (ชาย 61 คน - หญิง 19 คน) ชาวเกาหลี 9 คน (หญิง 1 คน - ชาย 8 คน) และ หญิงชาวลาว 1 คน คนไทย 72 คน (ชาย 6 คน - หญิง 66 คน) ไม่พบบุคคลที่มีปัสสาวะสีม่วง และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียงหญิงชาวลาว 1 คน ที่โอเวอร์สเตย์กว่า 1,000 วัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจลุยตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา กวาดล้างต่างชาติโอเวอร์สเตย์

 

ข่าวภาพ เอกชัย สุขวัฒนะ/ ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี