เปิดใจ 'ยายน้อย' คนดัง TikTok หลังอัดคลิประบาย 'ค่าไฟแพง' วอนเห็นใจคนจนบ้าง

ฮอตโซเชียล! เปิดใจ 'ยายน้อย' หญิงชราวัย 86 หลังอัดคลิประบาย 'ค่าไฟแพง' ลง TikTok คนแห่ดูกว่าครึ่งล้าน วอนการไฟฟ้าเห็นใจคนจนบ้าง

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปในแอปฯดัง TikTok (ติ๊กต็อก) โดยเป็นคลิปของคุณยายรายหนึ่งที่ออกมาระบายถึงประเด็น 'ค่าไฟแพง' ที่ในเดือนนี้บ้านคุณยายนั้นค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งคุณยายก็คลางแคลงใจพร้อมถามว่ามันแพงเกินกว่าเหตุหรือไม่? อีกทั้งเจ้าตัวยังเผยว่าตนเป็นคนแก่ติดเตียง มีบำนาญเดือนละไม่กี่บาท ไม่คิดว่าค่าไฟจะสูงได้เพียงนี้ ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่ามีคนแห่เข้ามาชมกว่า 500,000 คน จนเป็นที่ฮือฮาในขณะนี้

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักแห่งหนึ่งบนถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อไปพบกับ 'ยายน้อย' หญิงชราวัย 86 ปี อดีตข้าราชการกรมประมง ที่เกษียณอายุราชการมานานหลายสิบปีแล้ว

 

โดย ยายน้อย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ที่บ้านนั้นก็ไม่ได้เปิดแอร์ตลอดเวลา เปิดตามปกติ ไม่ได้เปิดเพิ่มขึ้นหรือใช้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ตนอยู่กับลูกสาว 2 คน ส่วนสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ปกติเคยใช้ไฟฟ้าแค่เดือนละ 3,000 กว่าบาท แต่พอมาเดือนนี้บิลค่าไฟฟ้าพุ่งเป็น 5,675 บาท ทำให้ตนถึงกับตกใจมากที่เห็นบิลของการไฟฟ้าส่งมา

 

เปิดใจ \'ยายน้อย\' คนดัง TikTok หลังอัดคลิประบาย \'ค่าไฟแพง\' วอนเห็นใจคนจนบ้าง

 

 

จากนั้นตนก็มานั่งคุยกับลูกสาวปรึกษากับลูกสาวแล้ว ครอบครัวก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเพิ่มแต่อย่างใด แต่ทำไม 'ค่าไฟฟ้า' ถึงได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวขนาดนี้ ทางลูกสาวจึงได้ถ่ายคลิปแล้วโพสต์ลงในแอปฯ TikTok และตนก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวไม่ได้อยากจะโด่งดังอะไร แต่อยากจะฝากไปทางการไฟฟ้าฯว่าให้ช่วยเหลือคนจนที่เขาลำบาก ขอให้เก็บค่าไฟฟ้าตามความเป็นจริง ไม่ใช่มาฉวยโอกาสซ้ำเติมชาวบ้านแบบนี้ ตนได้เบี้ยบำนาญเพียงเดือนละหมื่นกว่าบาท ต้องนำมาใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่มาเจอค่าไฟแพงเป็นเท่าตัวแบบนี้คิดว่าจะพอใช้จ่ายไหม? พร้อมกับโชว์สมุดบันทึกค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนให้ผู้สื่อข่าวดู

 

เปิดใจ \'ยายน้อย\' คนดัง TikTok หลังอัดคลิประบาย \'ค่าไฟแพง\' วอนเห็นใจคนจนบ้าง

 

เปิดใจ \'ยายน้อย\' คนดัง TikTok หลังอัดคลิประบาย \'ค่าไฟแพง\' วอนเห็นใจคนจนบ้าง

 

ข่าว สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี