นครบาล 1 โต้ปม ลูก พล.อ. 'ตายทิพย์' ย้ำสืบคดี 'จีจี้' ไม่ช่วยเหลือใคร

นครบาล 1 โต้ปม ลูก พล.อ. 'ตายทิพย์' ย้ำสืบคดี 'จีจี้' ไม่ช่วยเหลือใคร

พิษกระหึ่มโซเชียล นครบาล 1 โต้ปม ลูก พล.อ. 'ตายทิพย์' ย้ำสืบคดี 'จีจี้' ไม่ช่วยเหลือใคร ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ รวมถึงพ่อแม่ครอบครัวผู้เสียชีวิตสองฝ่าย

ผบก.น. 1 แจงคดี “จีจี้” ลูก พล.อ.ไม่ได้ “ตายทิพย์” ตามกระแสโซเชียล ระบุเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุเองพร้อมแพทย์ รวมถึงพ่อแม่ครอบครัวผู้เสียชีวิตสองฝ่าย ระบุคดีนี้ทำตรงไปตรงมาไม่ช่วยเหลือใคร บ่ายวันนี้เตรียมเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ไล่เรียงข้อมูลให้ครบถ้วนอีกครั้ง พร้อมเตรียมพิจารณาดำเนินคดีเจ้าของปืน

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์และสื่อมวลชนหลายแขนง ให้ความสงสัยกรณีเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของเน็ตไอดอลสาว จีจี้ และนักเรียนเตรียมทหาร ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านอโศกมนตรีว่า คดีนี้ผู้เสียชีวิตฝ่ายชายเสียชีวิตจริงหรือไม่ และมีขั้นตอนในการตรวจพิสูจน์ศพของฝ่ายชายในที่เกิดเหตุและการเก็บศพลงมาจากจุดเกิดเหตุถูกต้องตามขั้นตอนประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหรือไม่

ล่าสุด พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ได้มีการให้การช่วยเหลือหรือกระทำการอำพรางเหตุการณ์ใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยยืนยันว่าฝ่ายชายเสียชีวิตจริงและมีการตรวจตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยมีพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชของโรงพยาบาลรามาธิบดี 

"มีการตรวจสอบลักษณะบาดแผลของทั้ง 2 ศพ รวมถึงแนววิถีในเบื้องต้น ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งดำเนินการนำศพของฝ่ายหญิงออกจากที่เกิดเหตุก่อน และลำเลียงศพของฝ่ายชายออกตามเป็นลำดับที่ 2 ซึ่งในขั้นตอนเหล่านี้ มีพ่อแม่และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนรับทราบกระบวนการต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าหากมีการกระทำการผิดขั้นตอนก็จะถูกทักท้วงจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน"

พล.ต.ต.อัฏธพร  ยืนยันว่าคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่มีการให้การช่วยเหลือบุคคลใด โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการเรียกประชุมคณะตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าวมาไล่เรียงข้อมูลต่างๆ ที่ได้อีกครั้งไม่ว่าจะเป็น ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุซึ่งขณะนี้รวบรวมได้ครบถ้วนหมดเรียบร้อยแล้ว

“จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีบุคคลที่ 3 เข้าไปหรือออกมาจากห้องเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังให้ไปนำข้อมูลการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนมาตรวจสอบ และส่วนสุดท้ายคือผลการตรวจพิสูจน์เขม่าดินปืนที่ศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนว่าเป็นไปในลักษณะใด โดยในช่วงบ่ายวันนี้น่าจะสรุปประเด็นการสืบสวนสอบสวนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนและสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง”

สำหรับการสอบปากคำพยานขณะนี้ได้มีการสอบปากคำครอบครัวของผู้เสียชีวิตฝ่ายหญิงไปในเบื้องต้นแล้ว รวมถึงพยานแวดล้อมอื่นๆแต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตฝ่ายชายขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่สะดวกที่จะเข้าให้ปากคำ โดยขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นช่วงหลังจากประกอบพิธีทางศาสนาของลูกชายเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าให้ดำเนินคดีกับเจ้าของปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเรื่องนี้ยืนยันว่าตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากหลายๆ หน่วยว่าสรุปแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

“หากเป็นการจงใจใช้อาวุธปืนเพื่อการก่อเหตุและเป็นความบกพร่องของเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าวก็จะต้องเรียกตัวมาสอบปากคำและหากพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามขั้นตอน”