สลด! เจ้าอาวาสผูกคอตาย ปมเครียด เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

สลด! เจ้าอาวาสผูกคอตาย ปมเครียด เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ชาวบ้านแห่เข้ามาที่วัดหลัง “เจ้าอาวาส” เครียดนอนไม่หลับ ตัดสินใจผูกคอตายข้างกุฏิวัด ไวยาวัจกรวัดเผยเพิ่งคุยกันเรื่องจะพาไปหาหมอช่วงเช้ามืด เพราะเครียดเรื่องนอนไม่หลับ แต่ช่วงสายพบผูกคอตัวเองเสียชีวิต เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ร้อยตำรวจเอก  บุญคอม อรรคฮาสี รอง(สอบสวน)ส.ภ.ดงหลวง รับแจ้งจากชาวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 1 รูป ลักษณะใช้ผ้าขาวม้า ผูกคอตนเองกับผูกคอกับขื่อไม้ซึ่งกุฏิที่พักภายในวัดศรีมงคล บ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร  

หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมชาวบ้าน รุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ พระอธิการสมอ ถาวโร อายุ 53 ปี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด บวชมาแล้วประมาณ 10 กว่าปี ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย มีการ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในกุฏิห้องพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจะมีสูตรพลิกศพพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลดงหลวง

นาย ขุนสนั่น  คำมุงคุณ อายุ 71 ปี ไวยาวัจกร วัดเปิดเผยว่า พระอธิการสมอ เป็นโรคเกี่ยวกับ โรคซึมเศร้า  และไปรับยารักษา ที่คลินิกหมอญี่ปุ่น ที่ อ. นาแก จ.นครพนมอยู่บ่อยครั้ง ก่อนจะเสียชีวิต  บ่นว่า ยาหมด บ่นว่านอนไม่หลับ ตนจึงเข้ามาที่วัดเมื่อ 7 โมงเช้า วันที่ 6 เมษายน 66 และก็บอกกับพระว่าจะพาไปช่วงประมาณ 8 โมง แต่พอเวลาช่วง 8 โมงเช้าได้รับโทรศัพท์จากคนขับรถว่าทางพระได้เสียชีวิตแล้วด้วยการผูกคอตัวเองเสียที่กุฏิที่พัก

หลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมาก  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมเชิญญาติใกล้ชิดของหลวงพ่อ มาทำการสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้  พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป