เปิดปฏิบัติการดับไฟป่า 'เขาแหลม' นครนายก ผู้ว่าฯแจงข่าวลือมี จนท.เสียชีวิต

เปิดปฏิบัติการดับไฟป่า 'เขาแหลม' นครนายก ผู้ว่าฯแจงข่าวลือมี จนท.เสียชีวิต

ปฏิบัติการดับไฟป่า 'เขาแหลม' นครนายก ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาล่าสุดยังไม่สามารถดับได้นั้น วันนี้ (1 เมษายน 2566) ได้มีการประชุมวางแผนการปฎิบัติการดับไฟที่เขาวังรี ขณะที่ผู้ว่าฯ ตอบประเด็นข่าวลือกรณีว่ามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต

ปฏิบัติการดับไฟป่า 'เขาแหลม' นครนายก ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาล่าสุดยังไม่สามารถดับได้นั้น วันนี้ (1 เมษายน 2566) เวลา 08.30 น. ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและหมอกควันจังหวัดนครนายก ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยนายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก , นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเมืองนครนายก , นายพงษ์สวัสดิ์ ธีระวัฒกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมวางแผนการปฎิบัติการดับไฟที่เขาวังรี หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาไฟป่าลุกลามเข้าเขาวังรี

นายพงษ์สวัสดิ์ ธีระวัฒนกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ อบต.เขาพระ เจ้าหน้าที่ อบจ.ได้นำรถน้ำมาเตรียมพร้อมบริเวณเขาวังรี พื้นที่หมู่ 12 ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จำนวน 6 คัน ขณะที่เช้าวันนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่านครนายก

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ประชาชนจิตอาสา และอาสากู้ภัยฯลงพื้นที่เฝ้าระวังในเขตภูเขาวังรี หมู่ 12 อบต.เขาพระ และในเวลา 13.00 น. จะมีเฮลิคอปเตอร์จำนวน 6 ลำบินสนับสนุนการปฎิบัติดับไฟป่าที่เขาวังรีให้สำเร็จในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าถ้าไม่มีแรงลมหนุนการดับไฟป่าจะสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข่าวลือจากบางสำนักที่เผยแพร่ข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ร่วมดับไฟป่าเขาแหลม นครนายก เสียชีวิตนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นเพียงอาการอ่อนเพลียเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไฟไหม้ป่าเขาแหลม (1 เม.ย.66) สภาพอากาศบนเขาเลวร้าย หามเจ้าหน้าที่ส่ง รพ.

สำหรับแผนปฏิบัติการควบคุมไฟป่าวันที่ 1 เมษายน 2566 

1.ใช้เฮลิคอปเตอร์ 6 ลำ บินทิ้งน้ำบนเขาในจุดที่ยังคงมีไฟป่า (วันนี้ได้รับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์แบบปีกติดลำตัว ฟิกวิงจาก ทอ. 1 ลำ เพิ่มจากที่มีอยู่เดิม 5 ลำเป็น 6 ลำ) 

2.ทำแนวกันไฟบนช่องยางแดงโดยใช้เครื่องจักรและคน

3.การปฏิบัติการภาคพื้นดินเพื่อควบคุมไฟป่าจะปฏิบัติการในโซนด้านล่างไม่เดินขึ้นบนเขาสูง

 

เปิดปฏิบัติการดับไฟป่า \'เขาแหลม\' นครนายก ผู้ว่าฯแจงข่าวลือมี จนท.เสียชีวิต

 

เปิดปฏิบัติการดับไฟป่า \'เขาแหลม\' นครนายก ผู้ว่าฯแจงข่าวลือมี จนท.เสียชีวิต

 

เปิดปฏิบัติการดับไฟป่า \'เขาแหลม\' นครนายก ผู้ว่าฯแจงข่าวลือมี จนท.เสียชีวิต