บุกจับแฟนสาวแฮกเกอร์ เจาะระบบหลอกเงินมัดจำ รถจยย.บริษัทเกาหลี

บุกจับแฟนสาวแฮกเกอร์ เจาะระบบหลอกเงินมัดจำ รถจยย.บริษัทเกาหลี

ตำรวจรวบแฟนสาวแฮกเกอร์ ร่วมขบวนการ เจาะระบบส่งอีเมลปลอม หลอกเงินมัดจำสั่งซื้อรถจักรยานยนต์ บริษัทเกาหลี หลังกบดานพื้นที่ จ.ชลบุรี เจ้าตัวสารภาพตลอดข้อหา

พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.ท.อารัติ พายทอง, พ.ต.ท.เอกคณิต เนตรทอง สว.กก.1 บก.ปอท. จับกุม น.ส.ศิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และ ร่วมกันปลอมเอกสาร” ได้ที่ อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 ขณะที่บริษัทประกอบกิจการเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์และอะไหล่แห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น Zoomer จำนวน 56 คัน พร้อมอะไหล่ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท กับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยทำการติดต่อซื้อขายสินค้าผ่านทางอีเมล ได้ถูกขบวนการแฮกเกอร์มิจฉาชีพเจาะเข้าระบบสร้างอีเมลปลอม สวมรอยอ้างเป็นบริษัทจากไทยหลอกให้บริษัทจากประเทศเกาหลี โอนเงินค่ามัดจำ 50% ของมูลค่าสินค้าทั้งหมด หรือ เงินจำนวน 1.5 ล้านบาท มาให้ ก่อนจะเชิดเงินทั้งหมดหนีไป

หลังเกิดเรื่องจึงมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.1 บก.ปอท. จนมีการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.ศิริลักษณ์ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นแฟนสาวของแฮกเกอร์ และ ทำหน้าที่จัดหาบัญชีธนาคารเพื่อใช้ในการรับโอนเงิน หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป