ข่าวปลอม 'ธปท.' ส่งประกาศให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล

ข่าวปลอม 'ธปท.' ส่งประกาศให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล

แชร์ว่อน! ธปท. ส่งประกาศให้ประชาชน 'ลงทะเบียน' รับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สิน ล่าสุด 'ธนาคารแห่งประเทศไทย' แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการเผยแพร่ถึงประเด็นเรื่อง 'ธปท.' ส่งประกาศให้ประชาชน 'ลงทะเบียน' รับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สิน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็น ข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการส่งข้อความหรือ SMS โดยมีรายละเอียดเป็นประกาศจาก 'ธปท.' แจ้งให้ประชาชนทำการลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สินนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า

 

'เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อ ธปท. โดย ธปท.ไม่มีนโยบายให้ลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล หรือมีธุรกรรมโดยตรง กับประชาชน นอกจากนี้ไม่มีการติดต่อให้ติดตั้งแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อโอน หรือโทรศัพท์เพื่อขอให้แชร์หน้าจอทุกกรณี โปรดอย่าหลงเชื่อ ไม่กด ไม่โอน ปกป้องข้อมูลส่วนตัว'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร 02 2835353

 

ข่าวปลอม \'ธปท.\' ส่งประกาศให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล

ข่าวปลอม