นายกฯ-นักการเมือง อาลัย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สวดพระอภิธรรมคืนแรก บิ๊กป้อม ประธาน

นายกฯ-นักการเมือง อาลัย  เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สวดพระอภิธรรมคืนแรก บิ๊กป้อม ประธาน

ครอบครัว-คนใกล้ชิด และชาวสมุทรปราการ ร่วมพิธีรดน้ำศพ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ -นักการเมือง ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัย ด้าน พล.อ.ประวิตร เป็นประธานสวดพระอภิธรรมคืนแรก

1 เม.ย.2565 ครอบครัวอัศวเหม จัดพิธีรดน้ำศพ นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการและแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบุคคลสำคัญในวงการการเมือง เช่น นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แฟนหนุ่มของนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือเพลง ลูกสาวของนายชนม์สวัสดิ์ และนักธุรกิจ เข้าร่วม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

โดยพิธีรดน้ำศพในครั้งนี้ ทางครอบครัวอัศวเหม ได้จัดสถานที่แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือบริเวณภายในบ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ที่ตั้งร่างของนายชนม์สวัสดิ์ จะให้เฉพาะครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิดและผู้ใหญ่วงการการเมือง และวงการธุรกิจเข้ารดน้ำศพ

ส่วนบริเวณทางขึ้นบันไดหน้าบ้าน ได้มีการจัดจุดรดน้ำศพ 2 จุด โดยใช้สายโยงมาเพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มาร่วมไว้อาลัยได้ร่วมพิธี ซึ่งจะเปิดให้เข้าครั้งละ 20-30 คน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่บริเวณลานหน้าบ้านมีประชาชนทยอยกันมารอร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดเก้าอี้ไว้รองรับกว่า3000ตัว

 นอกจากนี้บุคคลทางการเมือง ยังได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรีและภริยา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ และภริยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และครอบครัวศิลปอาชา

 ขณะที่ ในวันนี้เวลา 19.00น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรกด้วย