โจรใต้ป่วน! กราดยิง 20 นัด ใส่ผู้ช่วยกำนันเสียชีวิต จนท.คาดสร้างสถานการณ์

โจรใต้ป่วนอีก! ใช้อาวุธสงครามกราดยิง 20 นัด ใส่ผู้ช่วยกำนันที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต ส่วนเมียรอดหวุดหวิด คาดเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 06.15 น. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผู้กำกับสภ.สายบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ 'ยิงชาวบ้าน' บริเวณประตูทางเข้าบริษัทรับเหมาเจาะกือแย ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่อไปถึงพบรถกระบะฟอร์ด สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าซอยทางเข้าบริษัทเจาะกือแย จำกัด สภาพรถถูกอาวุธปืนสงครามยิงจนพรุนหลายจุด ภายในรถพบกองเลือดบริเวณเบาะฝั่งคนขับและนอกรถเป็นจำนวนมาก บริเวณที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บผลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสายบุรี และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายฮำมือซะ อายุ 50 ปี มีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยกำนัน ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าบริเวณข้างลำตัวข้างซ้ายหลายจุด

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพร้อมภรรยากำลังจะออกจากบริษัทดังกล่าว เวลา 06.15 น. ระหว่างนั้นภรรยาได้ลงจากรถเพื่อปิดประตูรั้วโกดังของบริษัท กระทั่งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามยิงขึ้นฟ้าหลายนัด จากนั้นได้กราดยิงใส่ผู้เสียชีวิตที่อยู่ในรถกว่า 20 นัด ผู้เสียชีวิตจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้คนร้าย ขณะเดียวกันภรรยาก็รีบวิ่งไปหาที่กำบัง จนกระทั่งคนร้ายล่าถอยและหลบหนีโดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าจไป จ.นราธิวาส

 

ทางด้าน พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สายบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี เบื้องต้นทราบว่ามีคนร้ายที่ก่อเหตุ จำนวน 4 คน โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันในการก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืน คาดว่าเป็นชนิด เอ็ม 16 และ AK. เนื่องจากพบปลอกกระสุนในเกิดเหตุที่สามารถใช้ทั้ง 2 กระบอกนี้ได้

 

โจรใต้ป่วน! กราดยิง 20 นัด ใส่ผู้ช่วยกำนันเสียชีวิต จนท.คาดสร้างสถานการณ์

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเพื่อหาพยานหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมสอบพยาน และตรวจปลอกกระสุนปืนที่ตกบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อจะหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนมูลในการก่อเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และคาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการใน อ.สายบุรี อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

 

นางกะดะ ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุตนและสามีกำลังจะเดินทางกลับหลังจากเสร็จงานเฝ้าบริษัท ซึ่งในช่วงที่ตนลงจากรถเพื่อที่จะไปปิดประตูโกดังของบริษัท ตนสังเกตเห็นคนร้ายถือปืนมาเพื่อที่จะยิงสามีที่อยู่ในรถยนต์ ตนจึงตะโกนบอกสามีให้รีบถอยรถเข้ามาในโกดัง แต่คนร้ายใช้จังหวะนั้นกราดยิงใส่สามีจำนวนหลายนัด ก่อนที่สามีจะใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ และสามีตะโกนบอกตนให้หนีไปก่อน ซึ่งช่วงเวลานั้นตนสังเกตเห็นคนร้าย 1 คน แต่งกายชุดสีน้ำเงินแขนยาว สวมฮู้ดปิดบังใบหน้า ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องตนก็มาทำงานกับสามีอยู่ตลอด เพราะสามีทำงานที่บริษัทนี้มากว่า 4 ปีแล้ว และเคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้วที่มัสยิดเมื่อปี 57 แต่ครั้งนั้นกระสุนปืนไม่ทำงานจึงปลอดภัย

 

โจรใต้ป่วน! กราดยิง 20 นัด ใส่ผู้ช่วยกำนันเสียชีวิต จนท.คาดสร้างสถานการณ์

 

ข่าว ปาเรซ จ.ปัตตานี