จับแล้ว! มือยิงนักเรียนหญิง ม.2 เสียชีวิต ต่อหน้าแม่

จับแล้ว! มือยิงนักเรียนหญิง ม.2 เสียชีวิต ต่อหน้าแม่

ตำรวจจับแล้ว! คนร้ายมือยิงเด็กนักเรียนหญิง ม.2 เสียชีวิตต่อหน้าแม่พบ หลังก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนีบ้านญาติ เจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมบ้าน 1 ชั่วโมงจึงยอมตัว

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ด.ญ. อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนที่ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ขณะที่นั่งคุยกับผู้เป็นแม่อยู่บนม้านั่งหินอ่อนหน้าหอพัก โดยกระสุนเจาะหลังทะลุหน้าอกจำนวน 2 นัดเสียชีวิต เหตุเกิดหน้ามัสยิดดารุสนัดวะตุสอิสลามิยะ  

 โดยพฤติกรรมของคนร้ายขับรถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น สปอตไรเดอร์ สีเทา ทะเบียน กข 1822 ปัตตานี ผ่านมา จากนั้นได้ลดกระจกแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ ดญ.กูตักวา จำนวน 2 นัด ต่อหน้าผู้เป็นแม่ ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ตามถนน 410 มุ่งหน้าไปยัง จ.ยะลา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งไล่ล่าตัวคนร้าย 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวคนร้ายและทราบว่าหลบซ่อนตัวที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงเข้าปิดล้อมที่บ้านเลขที่48 ม.6 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และทำการเจรจากับคนร้ายกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่คนร้ายจะยอมออกมามอบตัวโดยดี เจ้าหน้าทีจึงควบคุมตัวทราบชื่อ นายมะยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จปัตตานี พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหุต 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองปัตตานี  เบื้องต้นจากการพูดคุยนายมะยูโซ๊ะผู้ก่อเหตุให้การว่าไม่เคยรู้จัก ด.ญ.กูตักวามาก่อน และเมื่อซักประวัติจากฝ่ายญาติพบว่า นายมะยูโซ๊ะ มีอาการทางจิต และมีบัตรผู้ป่วยทางจิตด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

สำหรับประวัตินายมะยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นน้องของ ผญบ. (เลาะ ) ม.1 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบทราบว่า นายมะยูโซ๊ะ เป็นคนสติไม่ดี รับยาแก้โรคประสาทอยู่เป็นประจำ