'ษิทรา' รับเรียกเก็บค่าเเถลงข่าว 3 เเสนจริง อ้างกันถูกฟ้อง

'ษิทรา' รับเรียกเก็บค่าเเถลงข่าว 3 เเสนจริง อ้างกันถูกฟ้อง

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ยอมรับ เรียกเก็บค่าเเถลงข่าวกับลูกความ 3 เเสนบาทจริง เเต่ไม่ใช่ทุกเคส อ้างเป็นค่าป้องกันถูกฟ้องในอนาคต ชี้ทีมงานใช้คำผิด โต้ใช้ชีวิตหรูหรา หาด้วยน้ำพักน้ำเเรง ไม่ทำธุรกิจสีเทา 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารในการเเถลงข่าวทำคดีของทนายตั้มเเต่ละครั้งว่า จะเรียกเก็บเงินค่าเเถลงข่าวทำคดีจำนวน 3 เเสนบาท พร้อมกับนำใบเสร็จมาเเสดง เเละโพสต์ข้อความว่า "เเถลงไป ไถไป "

โดย ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด  ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีการเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวจริง เช่น คดีรองนายกฯ เเละคดีของไฮโซสาวนักธุรกิจเเต่ไม่ได้เรียกเก็บทุกเคส สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บ เพราะเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต  นอกจากนี้เงินที่ลูกความจากการได้รับการฟ้องชนะคดี ก็จะได้รับส่วนเเบ่ง 15 % เเละไม่ได้บังคับลูกความ หากรับได้ก็ทำคดีให้ โดยที่ผ่านมาเรียกเก็บสูงสุดที่สุดก็คือ 3 เเสนบาท 

ทนายตั้ม ยืนยันว่า ปีที่ผ่านมามีเคสมาปรึกษา 1500 เคส เเต่รับไม่ถึง 10% เพราะสำนักงานทนายษิทราคิดเเพง  โดยคนที่โทรปรึกษาหากเป็นทีมงาน คิดค่าปรึกษา 20 นาที 1,000 บาท เเต่ถ้าคุยทนายตั้มโดยตรง 15 นาที 3,500 ถ้ามาเจอตัวทนายตั้ม คิดค่าปรึกษา 3,000 บาท มันคือวิชาชีพ เพราะไม่มีเงินเดือน ตนเองไม่ได่ทำธุรกิจสีเทา ไม่ได้ทำอาบอบนวด 

ทนายตั้ม บอกว่าหลังจากนี้ จะให้ทีมงานเปลี่ยนคำในเอกสารในการเสนอราคาใหม่ เช่น เป็นค่าเสี่ยงภัย ค่าป้องกันการถูกคู่ความฟ้องร้องในอนาคต ยืนยันว่า ตนเองยังเป็นทนายประชาชน เพราะคดีเล็กๆ ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือตนเองก็ยินดีช่วย เเละ ยืนยันว่า ไม่เคยหลอกใช้นักข่าว ไม่ห่วงว่านักข่าวจะบอยคอต เพราะเเต่ละครั้งที่นักข่าวมา ก็ได้งาน เพื่อนำกลับไปเสนอยังสถานี 

ส่วนกรณีที่จะยื่นตรวจสอบถาษี ยืนยันว่า สำนักงานยื่นภาษีทุกเดือน เดือนละหลายหมื่นบาท สามารถตรวจสอบได้เลย พร้อมกับนำเอกสารการเสียภาษีนำมาเเสดง 

นอกจากนี้ กรณีที่มีคนตั้งขอสังเกต ไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ชีวิตหรูหรา เเต่วตัวเเต่เเบรนด์เน ทนายตั้ม ยอมรับว่า ปัจจุบันยอมรับปัจจุบันตนเองมีเงิน  เเละพาลูกเที่ยว ทำทุกอย่างครอบครัวครัว  หลังจากที่เครียดกับการทำงาน ไม่ได้นำเงินเลี้ยงอีหนู มันเป็นเงินของตัวเอง มองว่าการที่ชูวิทย์นำเรื่องเเบบนี้ เรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นไม่สมศักดิ์ศรี ที่เวลาชูวิทย์จะเเฉมันต้องเป็นเรื่องระดับชาติ 

สำหรับประเด็นหลักที่ทนายตั้ม จะเเถลง คือ ประเด็นที่นายชูวิทย์ รับเงินจากสารวัตรซัว โดยมี ตำรวจ เเละ ปปง . ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทนายตั้มขอเลื่อนออกก่อนเเถลงข่าว ทนายตั้มโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายชูวิทย์จะมาที่สำนักงาน ตอนที่แถลงข่าววันนี้ โดยยินดีต้อนรับ แต่ขออย่าให้ป่วนตอนแถลง  ต่อมานายชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กสวนกลับ โดยระบุว่า ผมอยู่ที่ศาล คดีสันธนะ ผู้สื่อข่าวทุกคนอย่าไปหลงกล