แม่รับศพหนุ่ม 'กราดยิงเพชรบุรี' ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ

แม่รับศพลูกชาย หนุ่มคลั่ง 'กราดยิงเพชรบุรี' ดับ 3 เจ็บ 3 เผยลูกเป็นคนอารมณ์ร้อน-เครียดกลัวติดคุก ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ ลั่นหากตายแทนได้ก็จะขอตายแทน

คืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ 'กราดยิงเพชรบุรี' วันนี้ (24 มีนาคม 2566) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องพักศพโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี นางไปรญาภรณ์ (สงวนนามสกุล) แม่ของนายอนุวัช (สงวนนามสกุล) หรือ ปิง อายุ 29 ปี หนุ่มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายภษิต (สงวนนามสกุล) หรือ โอ๊ต อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 มรภ.เพชรบุรี , นายณัฐพร (สงวนนามสกุล) หรือ เบล อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 4 มรภ.เพชรบุรี ชาว จ.ชุมพร และนายศิรพัฒ (สงวนนามสกุล) หรือ โอ๊ต อายุ 27 ปี ชาว ต.โพพระ อ.เมืองเพชรบุรี พนักงานขับรถส่งสินค้า จนเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

 

 

และจากนั้นยังได้ใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.ต.กนกศักดิ์ (สงวนนามสกุล) นายกอบต.ต้นมะม่วง , ร.ต.ท.สมชาย (สงวนนามสกุล) ตำรวจ นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี และนายกฤษดา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บรวมอีก 3 ราย ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา กระทั่งนายอนุวัช หรือ ปิง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญในเวลา 04.00 น.ของวันที่ 23 มีนาคม 2566

 

โดยวันนี้นางไปรญาภรณ์ แม่ของนายอนุวัช หรือ ปิง อายุ 29 ปี หนุ่มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย ได้เดินทางมารับศพลูกชายเพื่อนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกุ่ม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานนำรถมารับร่าง เมื่อศพนายอนุวัชถึงวัดกุ่มนางไปรญาภรณ์ก็ได้เข้าไปใช้มือจับที่เท้าของลูกชาย พร้อมพูดว่า 'หมดเวรหมดกรรมแล้วนะ ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี'

 

แม่รับศพหนุ่ม \'กราดยิงเพชรบุรี\' ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ

 

 

นางไปรญาภรณ์ แม่ของนายอนุวัช หรือ 'ปิง' หนุ่มคลั่งกราดยิงเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ลูกชายไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนตบ นายภษิต หรือ โอ๊ต อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 และทางพ่อของนายภษิตก็ได้เรียกเงินค่าทำขวัญ 100,000 บาท ตนเห็นว่าเงินที่เรียกมานั้นมากเกินไป อีกทั้งนายภษิตก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จึงขอต่อรองเหลือ 20,000 - 30,000 บาท แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยินยอม กระทั่งเกิดคดีความขึ้นศาลมาแล้ว 1 ครั้ง

 

แม่รับศพหนุ่ม \'กราดยิงเพชรบุรี\' ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ

 

และในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันที่ศาลจังหวัดเพชรบุรีได้มีการนัดให้ลูกชายตนไปขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งลูกชายตนก็รู้สึกเครียดมาก เพราะกลัวว่าจะติดคุก ตนก็พยายามปลอมใจและให้ทนายความโทรไปคุยกับลูกชายในทางคดี แต่ลูกชายก็ยังไม่หายเครียด ตนจึงรีบเดินทางไปหาลูกเพื่อคอยเป็นกำลังใจให้ กระทั่งลูกมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

แม่รับศพหนุ่ม \'กราดยิงเพชรบุรี\' ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ

 

'ตนรู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกคน อยากฝากขอโทษด้วยความจริงใจ หากตายแทนได้ตนก็ยินยอมจะตายแทน' แม่หนุ่มคลั่งกราดยิงเพชรบุรี กล่าว

 

 

แม่รับศพหนุ่ม \'กราดยิงเพชรบุรี\' ขอโทษครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต-บาดเจ็บ

 

ข่าว ปริพรรณ์ จ.เพชรบุรี