ผบก.น.2 เผย 'ตำรวจสารวัตรคลั่ง' ก่อเหตุกราดยิง ปมตรวจสุขภาพจิตไม่ผ่านเกณฑ์

ผบก.น.2 เผย 'ตำรวจสารวัตรคลั่ง' ก่อเหตุกราดยิง ปมตรวจสุขภาพจิตไม่ผ่านเกณฑ์

ผบก.น.2 เผยเตรียมรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดี "ตำรวจสารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ชี้สาเหตุจากตรวจสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงาน ไม่ผ่านเกณฑ์ จึงประสาน รพ.ตำรวจ มารับเข้าสู่กระบวนการรักษา จนทำให้ไม่พอใจ และเกิดความเครียด

กรณี "ตำรวจสารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาปิดล้อมเจรจานานกว่า 28 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา หลังสิ้นเสียงปืน 30 นัด "สารวัตรกานต์" ได้กระโดดทะลุบานเกล็ดตกจากชั้น 2 ลงมาชั้น 1 จากนั้นหน่วยอรินทราช 26 ได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยอาการบาดเจ็บของ "สารวัตรกานต์" ว่า แพทย์กำลังวินิจฉัย ยังไม่ทราบรายละเอียดถึงอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ ร่างกายอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้นอนพักผ่อน และไม่ได้รับประทานอาหารถึง 2 วัน

นอกจากนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนในคดี โดยเฉพาะปลอกกระสุนประมาณ 60 นัด และตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณใกล้เคียง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าใช้อาวุธปืนลูกโม่อย่างน้อย 1 กระบอก อยู่ระว่างตรวจสอบว่ามีปืนชนิดอื่นใช้ก่อเหตุหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนประเด็น ที่ทำให้สารวัตรกานต์ ก่อเหตุใช้ปืนยิงและส่งเสียงโวยวายติดต่อกันนานหลายชั่วโมง อาจเป็นเพราะเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงาน และไม่ผ่านเกณฑ์

จากสาเหตุนี้ ทางต้นสังกัดจึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อนำตัวไปรักษา จึงทำให้สารวัตรกานต์ ไม่พอใจ และเกิดความเครียด กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

 

หากแพทย์รักษา "สารวัตรกานต์" พ้นขีดอันตรายแล้ว ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพื่อพิจารณาดำเนินคดีอาญา เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ปืนก่อเหตุ และเกิดความเสียหายหลายส่วน ทั้งทรัพย์สินภายในชุมชน และทรัพย์สินของทางราชการ