ตึงเครียดอีกรอบ 'ต่อศักดิ์' เจรจา 'ตำรวจคลั่ง' หลัง จนท.ปิดล้อมนานกว่า 10 ชม.

ยังจับ "ตำรวจคลั่ง" ไม่ได้ หลังหน่วยอรินทราชใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมสถานการณ์ เร่งปิดล้อมกระชับพื้นที่ เสริมกำลัง กันสื่อออกด้านนอก "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์" รอง ผบ.ตร.เข้าเจรจา

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท. ตำรวจสังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านพัก ย่านซอยสายไหม 46 กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดล้อมเจรจานับตั้งแต่เกิดเหตุขึ้น นานกว่า 10 ชม. รวมทั้งให้คนในครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อม กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊สน้ำตาเพื่อระงับเหตุ

ล่าสุด ชุดปฏิบัติการยังไม่สามารถควบคุมตัว พ.ต.ท.รายดังกล่าวได้ แต่ทางตำรวจอยู่ระหว่างการกระชับพื้นที่ โดยกันสื่อมวลชนให้อยู่บริเวณด้านนอก เพื่อป้องกันอันตรายในการปฏิบัติการครั้งนี้

ตึงเครียดอีกรอบ \'ต่อศักดิ์\' เจรจา \'ตำรวจคลั่ง\' หลัง จนท.ปิดล้อมนานกว่า 10 ชม.

ล่าสุด เวลา 21.10 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ใช้ความพยายามเจรจากับ พ.ต.ท.รายนี้ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ลงมามาจากชั้น 2 โดยใช้ถ้อยคำละมุนละม่อม ทำอะไรให้คิดถึงลูกให้มากๆ ลงมาคุยกันดีๆ เเต่ทาง พ.ต.ท.บอกว่าไม่อยากคุยด้วย รอง ผบ.ตร.จึงพยายามบอกว่า เรื่องที่ พ.ต.ท.พูดน่าสนใจ ตนอยากฟัง จึงอยากให้ลงมา และไม่มีอาวุธ 

นอกจากนี้ ยังโทรศัพท์ติดต่อมารดา พ.ต.ท.ให้เกลี้ยกล่อม อีกทาง โดยมารดาได้บอกว่าเป็นห่วงลูก เเต่ พ.ต.ท.บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง หลังจากนั้นได้พูดถึงเรื่องประธานาธิบดี และเรื่องเกี่ยวกับทหาร
 

ขณะที่ รอง ผบ.ตร. ยังคงเจรจาต่อ โดยยึดเเผนเดิม ไม่ใช้ความรุนเเรง 

ต่อมาเวลา 21:42 น. เจ้าหน้าที่ได้ต่อสายให้มารดา พ.ต.ท.เข้ามาพูดคุยกับลูกอีกครั้ง โดยบอกว่า ทุกคนเป็นห่วง เเละกำลังจะรีบเดินทางมาหา แต่ พ.ต.ท.ปฏิเสธที่จะคุยด้วย แต่ได้ตะโกนออกมาว่า "อยากตาย "

ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานทีมจิตแพทย์เข้ามาช่วยพูดคุยเกลี้ยกล่อมอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการคาดการณ์ว่า ในบ้านของ พ.ต.ท.รายนี้มีอาวุธทั้งปืน และมีด จึงไม่สามารถเข้าไปภายในบ้าน หรือชาร์จตัวได้ จึงต้องพยายามใช้วิธีเจรจา อย่างละมุนละม่อมให้มากที่สุด