กู้ซาก "เครื่องบินเล็ก" ตกบ่อกุ้งสมุทรสาคร ดับ 1 เจ็บ 1 สสอ.เร่งสอบหาสาเหตุ

สสอ. เก็บกู้ซาก "เครื่องบินเล็ก" ตกบ่อกุ้งที่สมุทรสาคร ดับ 1 เจ็บ 1 พร้อมเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเตรียมเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ

จากกรณีอุบัติเหตุ "เครื่องบินเล็ก" ส่วนบุคคลแบบ 2 ที่นั่ง TECNAM P92JS ของสมาคมเฟรนด์ ฟลายอิ้ง คลับ ทำการบินจากที่ขึ้นลงชั่วคราวของอากาศยาน ณ บริเวณ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไปยังปลายทาง จ.เชียงใหม่ ตกลงในบ่อกุ้งในที่ดินของเอกชน พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายประกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นนักบินและประธานสมาคมเฟรนด์ ฟลายอิ้ง คลับ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ น.ส.แสง (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้โดยสารที่นั่งข้างคนขับ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้ (9 มีนาคม 2566) เวลาประมาณ 09.00 น. สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (สสอ.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่คณะกรรมการฯลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อเข้ามาทำการเก็บกู้ซากเครื่องบินเล็กลำที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่เผยว่าวันนี้จะทำการเก็บกู้ซากเครื่องบิน และจะนำซากเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์ภายในเครื่องไปเก็บไว้ที่บริษัทสมาคมเฟรนด์ ฟลายอิ้ง คลับ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จากนั้นจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร โดยขณะนี้ยังสรุปไม่ได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้(9 มีนาคม 2566) ทางญาติผู้เสียชีวิตจะนิมนต์พระมาเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ

 

กู้ซาก \"เครื่องบินเล็ก\" ตกบ่อกุ้งสมุทรสาคร ดับ 1 เจ็บ 1 สสอ.เร่งสอบหาสาเหตุ

 

กู้ซาก \"เครื่องบินเล็ก\" ตกบ่อกุ้งสมุทรสาคร ดับ 1 เจ็บ 1 สสอ.เร่งสอบหาสาเหตุ

 

ข่าว ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล จ.สมุทรสาคร