พระราม 2 อีกแล้ว เครนล้มขวางถนน ชาวบ้านหวิดดับ เบรกทันวินาทีชีวิต

ถนนพระราม 2 อีกแล้ว รถเครนทำทางยกระดับ ล้มขวางถนน โชคดีรถชาวบ้านที่วิ่งสัญจรไปมา เบรกได้ทัน เพียงเสี้ยววินาทีชีวิต

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 07 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุรถเครนที่ใช้ทำทางยกระดับพระราม 2 ล้มขวางถนน เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (สมุทรสาคร) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับทราบ จากนั้นจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเครน มีลักษณะเป็นเครนขนาดเล็กแขนยาว ซึ่งส่วนของตัวรถยังอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับ โดยสภาพตัวรถยกล้อ (ตีนตะขาบ) ขึ้นด้านหนึ่ง ขณะที่ตัวเครน ล้มลงมาพาดขวางถนนพระราม 2 จนถึงขอบฟุตบาทหน้าปั๊มน้ำมัน ทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ฯ ต้องปิดช่องจราจรฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ทั้งหมด เป็นการชั่วคราว

พระราม 2 อีกแล้ว เครนล้มขวางถนน ชาวบ้านหวิดดับ เบรกทันวินาทีชีวิต

จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบงานก่อสร้าง ได้เดินทางเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงทำให้การสัญจรกลับมาเป็นปกติ ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าโชคดี เนื่องจากขณะเกิดเหตุเพียงเสี้ยววินาที เป็นจังหวะที่รถกำลังจะวิ่งผ่าน แต่สามารถหยุดได้ทัน จึงทำให้คนขับที่ขับผ่านมา ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพียงฟุตบาทที่ถูกตัวเครน ล้มมากระแทกได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ จะต้องมีการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

พระราม 2 อีกแล้ว เครนล้มขวางถนน ชาวบ้านหวิดดับ เบรกทันวินาทีชีวิต

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม รปภ.หน้าบริษัทฯ แห่งหนึ่ง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบริษัทฯ กระทั่งเห็นว่า ตัวเครนค่อยๆ เอนลงมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะล้มลงกระแทกกับพื้นถนน จนส่งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นผู้ที่ทำงานอยู่ด้านใน จึงรีบเปิดหวอ หรือสัญญาณเตือนภัยดังลั่น ทำให้รถที่กำลังขับมาชะลอตัว และหยุดลงได้ทัน ซึ่งถือว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

พระราม 2 อีกแล้ว เครนล้มขวางถนน ชาวบ้านหวิดดับ เบรกทันวินาทีชีวิต

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นพบว่า เกิดจากหมุดเหล็กที่ใช้ยึดฐานฐานกับตัวรถ ขณะกำลังทำงานนั้น เกิดขาดออกจากกัน จึงทำให้ตัวรถยกขึ้นด้านหนึ่ง จนทำให้เครนล้มเอน และล้มลงมากระแทกกับพื้นถนนพระราม 2 ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกหัวหน้าผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ขณะเกิดเหตุไปสอบปากคำ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป