ระทึกเช้านี้ "เครื่องบินเล็กตก" กลางบ่อกุ้งที่สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

ระทึกเช้านี้ "เครื่องบินเล็กตก" กลางบ่อกุ้ง ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 เบื้องต้นคาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. วันนี้ (8 มีนาคม 2566) ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ "เครื่องบินเล็กตก" ในบ่อกุ้ง พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร (พฐ.) แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ เครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 ตกอยู่ในบ่อกุ้ง สภาพความเสียหายตัวเครื่องเสียหายแตกเกือบทั้งลำ นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายประกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาว ต.เกราะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ตั้งอยู่ ม.7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.แสง (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

จากการสอบถาม นางหอมหวาน อายุ 55 ปี ผู้ช่วยเหลือคนเจ็บบอกว่า ตอนแรกตนได้ยินเสียงเครื่องบินบินผ่านหลังคามาและชนกับต้นมะขาม จากนั้นก็พุ่งลงไปในบ่อกุ้ง ทีแรกนึกว่าเป็นบ่อของแม่ก็วิ่งไปดู แต่ที่แท้เป็นของตนเอง เห็นน้ำมันไหลออกจากเครื่องบินจำนวนมาก ซึ่งในเครื่องบินเล็กมีชาย 1 คน กับผู้หญิง 1 คนซึ่งยังติดอยู่ในเครื่องบิน จึงรีบตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงเข้ามาช่วย โดยตนกระโดดลงไปช่วยผู้หญิงก่อน ส่วนผู้ชายที่เสียชีวิตมีชาวบ้านช่วยนำร่างออกมา

 

ระทึกเช้านี้ \"เครื่องบินเล็กตก\" กลางบ่อกุ้งที่สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

 

 

ทางด้านครูการบิน เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกมาจากสนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟ ประมาณ 06.30 น. เพื่อจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มั่นใจว่าทำไมถึงมาตรงจุดนี้ได้ ซึ่งตนคิดว่าเครื่องอาจขัดข้อง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบแน่ชัด คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ระทึกเช้านี้ \"เครื่องบินเล็กตก\" กลางบ่อกุ้งที่สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

 

 

ระทึกเช้านี้ \"เครื่องบินเล็กตก\" กลางบ่อกุ้งที่สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

 

เครดิตภาพ มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร (กู้ภัยศรีสมุทร)

ข่าวโดย ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล จ.สมุทรสาคร