เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่เข้าไทย กรมอุตุฯแจงแล้วจริงหรือ?

เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่เข้าไทย กรมอุตุฯแจงแล้วจริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล! เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่เข้าไทยต่อเนื่อง ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงแล้วจริงหรือ

ตามที่มีการเผยแพร่คลิปเกี่ยวกับเรื่อง เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่ เข้าไทยต่อเนื่อง ล่าสุดทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข่าวปลอม

 

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เตือนภัยเรื่อง เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่เข้าไทยต่อเนื่อง เตรียมรับมือพื้นที่สีแดง นั้น ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"คลิปเตือนภัยข้างต้นเป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา โดยพยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 6 - 11 มีนาคม 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับจะมีความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

 

สำหรับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร"

 

 

ดังนั้น ขอประชาชนอย่าแชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และให้ติดตามข่าว พยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยจาก กรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม

 

และหากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th , Facebook : กรมอุตุนิยมวิทยา , Application : Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

เตือนภัย "สภาพอากาศเลวร้าย" มรสุม 3 ชุดใหญ่เข้าไทย กรมอุตุฯแจงแล้วจริงหรือ?