ปริศนาฆาตกรรม 2 ศพ 'ครูสาว' แขวนคอตาย ผัวดับถูกแทงโหด

ปริศนาฆาตกรรม 2 ศพ 'ครูสาว' แขวนคอตาย ผัวดับถูกแทงโหด

ผงะ 2 ศพ ผัว-เมีย ครูสาวแต่งงานครองรักกันนาน 12 ปี กลับถูกฆ่ากันตายในบ้านพัก กลายเป็นปริศนาฆาตกรรม ฝ่ายผัวถูกมีดแทงดับตายเปลือยคาห้องนอน ส่วนภรรยาผูกตอตายหน้าห้องน้ำ ตำรวจแกะรอยโทรศัพท์มือถือผู้ตายฝ่ายหญิงพิมพ์ข้อความส่งไลน์

ปริศนาฆาตกรรม ครูสาวโหด แทงผัวดับ ก่อนแขวนคอตาย เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.คัชรัฐ โสมนัส พนักสอบสอบ สภ.โคกตูม จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 11 บ้านหนองแฝกเลื่อม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นิวัฒน์ การสิทธ์ ผู้กำกับการสภ.โคกตูม พร้อมนำกำลังฝ่ายสืบสวน พิสูจน์หลักฐานตำรวจลพบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลอานันทมหิดล กรมแพทย์ทหารบก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญูญู ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่บ้านเกิดเหตุอยู่ในซอยห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 งาน มีรั่วรอบชอบชิด มีบ้านปลูกอยู่ 2 หลังชั้นเดียวติดพื้น หลังเกิดเหตุอยู่ติดรั่วประตูบ้านลักษณะเป็นประตูกระจกหน้าต่างทั้งหลัง เปิดเข้าไปดูที่ห้องโถงพบศพนางสาวถิรดา อายุ 31 ปี ใช้สายไฟสีดำมัดกับคานเหล็กยึดแผ่นฟ่าถูกทุบกระเบื้องตนแตกใช้แขวนคอตนเองร่างห่อยโตงเตงอยู่หน้าประตูห้องน้ำสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร ผู้ตายอยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลใส่เสื้อยกทรงไม่สวมเสื้อ

ปริศนาฆาตกรรม 2 ศพ \'ครูสาว\' แขวนคอตาย ผัวดับถูกแทงโหด

 

ส่วนภายในห้องนอนพบศพนายอานนท์ อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตสภาพนอนหงายอยู่บนพื้นข้างเตียงนอนไม่สวมเสื้อผ้ามีผ้าห่มนวมลายสีน้ำเงินปิดทับอยู่ถึงหน้าอกมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีเป็นบาดแผลใหญ่เข้าที่กลางอก 2 แผล ราวนมซ้าย 1 แผล นอนจมกองเลือดอยู่ ส่วนบนเตียงนอนพบรอยคาบเปาะเปื่อนเลือด พร้อมกับมีดหมอหรือมีดตัดหวายขนาด 16 นิ้ว กับมีดทำครัววางอยู่ 1 เล่มมีรอยคาบเลือดติดอยู่ทั้ง 2 เล่มคาดว่าเป็นอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ นอกนากนี้ยังพบของใช้ในบ้านกระจัดกระจ่ายไปทั่วพื้นบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนทราบว่า ผู้ตายทั้งคนเป็นสามีภรรยาแต่งงานอยู่กินกันมา 12 ปี แต่ไม่มีลูก ฝ่ายหญิงทำงานเป็นครูอัตราจ้างสอนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลฯ ส่วนสามีอาชีพขายปลาเค็มตลาดนัด

สอบถามนายสุเทพ อายุ 54 ปี พ่อนายอานนท์ ผู้พบศพคนแรก เล่าการว่า ปกติลูกสะใภ้จะออกไปทำงานสอนหนังสือที่โรงเรียนทุกวัน แต่ตอนเช้าวันนี้ เห็นรถลูกสะใภ้จอดอยู่ที่โรงจอดยังไม่ไปสอนหนังสือ ก่อนที่ตนกับภรรยาจะเดินทางไปซื้อปลาสดมาขายที่จังหวัดอ่างทอง แล้วกับมาช่วงบ่ายยังเห็นรถยนต์เอนกประสงค์ของลูกสะใภ้จอดนิ่งอยู่ยังไม่ขยับไปไหน 

บ้านก็ปิดประตูล็อคปิดม่านประตูหน้าต่างมิดชิด มองเข้าไปไม่เห็นใคร จึงโทรศัพท์ไปสอบถามลูกสะใภ้ที่อยู่ในบ้านตอบว่า วันนี้ได้ลางาน เพราะนายอานนท์ สามีไม่สบาย จนกระทั้งช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. หลังจากขายปลาเสร็จกลับมาจากตลาดมาทถึงบ้านพักทอีกครั้ง ปรากฏว่าคราวนี้สังเกตเห็นที่บ้านลูกชายยังคงปิดเงียบผิดปกติ หน้าต่างประตูไม่ยอมเปิดม่านให้ใครเห็น 

ตะโกนเรียกหลายครั้งไม่มีใครตอบรับ แถมโทรศัพท์เข้าไปหาคราวนี้ก็ไม่มีใครรับสาย เกรงว่าจะกิดเหตุร้ายขึ้น จึงไปตามพ่อและแม่ของลูกสะใภ้มาช่วยกันเรียก จนต้องตัดสินใจงัดกระจกหน้าต่างปานเลื่อนห้องนอนหลุดออก จากนั้นตนเป็นคนปีนเข้าไปตรวจสอบดูก็ถึงกับแทบช็อค

เห็นลูกชายนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่พื้นห้องนอน พอเดินตาหาตัวลูกสะใภ้ก็พบร่างแขวนคอตายอยู่หน้าห้องน้ำ ทุกคนเห็นสภาพแล้วต่างตกใจว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร เพราะทั้ง 2 คน ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรรุ่นแรง แถมยังคบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จน มาแต่งงานกันครองรักได้ถึง 12 ปีแล้ว 

ปริศนาฆาตกรรม 2 ศพ \'ครูสาว\' แขวนคอตาย ผัวดับถูกแทงโหด

ยังคงติดใจว่า อาจจะมีคนนอกแอบเข้ามาทำร้าย

ด้านนางสมพร อายุ 46 ปี แม่ของฝ่ายหญิง เล่าว่า ช่วงเมื่อวานนี้ลูกสาวยังไปหาที่บ้านซื้อส้มตำ มานั่งกินด้วยกันอยู่กับตน และพูดคุยกันตามปกติไม่มีอาการผิดแปลก แต่ช่วงเช้าตนมาหาลูกสาวที่บ้านแต่ไม่พบ คิดว่าไปโรงเรียน จึงไปหาที่โรงเรียนทราบจากครูว่าลูกสาวลาพักงาน 1 วัน จนกระทั้งมาช่วงเย็นตามมาดูอีกครั้งที่บ้านพร้อมกับพ่อแม่ฝ่ายชายก่อนที่พ่อดองตัดสินใจงัดหน้าต่างห้องไปตรวจสอบจนพบร่างทั้ง 2 คนเสียชีวิต

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำญาติก็ไม่พบว่าทั้ง 2 คน มีปัญหาอะไรกัน แต่การเสียชีวิตคาดว่าสอผัวเมียคู่นี้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง น่าจะเป็นคนลงมือฆ่ากันเอง แต่พุ่งไปที่ฝ่ายหญิงเป็นคนก่อเหตุลงมือใช้มีดแทงสามีจนเสีชีวิตก่อน ที่จะตัดสินใจปีนตู้กับ้ขาวห้องครัว และทุบฟ่าแตกเพื่อเอาสายไฟขึ้นไปมัดกับโครงเหล็กยึดฟ่า จากนั้นได้แขวนคอตนเองตนเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ทางญาติยังติดใจการเสียชีวิตของสามีคู่นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.โคกตูม จึงนำโทรศัพท์ของผู้ตายทั้ง 2 คน มาถอดรหัสล็อคเปิดดูปรากฏว่าไปพบข้อความในเครื่องโทรศัพท์มือถือของฝ่ายหญิง ได้พิมพ์ข้อความไว้ในโปรแกรมเมสเซนเจอร์ ข้อความว่า 

“ขอโทษทุกคนที่ทำแบบนี้ ปัญหามันมากมายหลายอย่าง สัญญากันไว้ว่าจะตายไปด้วยกัน โดนหลอกแต่คนไม่จริงใจ ผิดพลาดหลาย ๆ อย่าง ขอโทษแม่ทั้งสองที่ทิ้งปัญหาไว้ให้ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้ลูกเกิดเป็นคนดีกว่านี้ ไม่สร้างปัญหาให้แม่ทั้งสองฝั่ง ขอให้ลูกได้อยู่วัดเดียวกันเด้อ เอาลูกไปวัดเดียวกันเด้อ ไปโรงเดียวกัน ด้วยเอาหนูกลับมาบ้านกันเด้อ”

   โดยข้อความนี้ ยังส่งไปให้เครื่องของสามีอีกด้วย ช่วงเวลา 06.24 นาฬิกา วันดียวกันนี้เอง ซึ่งปัญหาฝ่ายหญิงลงข้อความนั้นหลายคนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นปัญหาจากเรื่องใด ซึ่งยังเป็นปริศนาอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากพบข้อความดังกล่าว ทำให้ญาติโดยเพราะพ่อและแม่ทั้ง 2 ฝ่ายหายข้องใจ เชื่อว่าผู้ตายทั้ง 2 คน น่าจะมีการฆ่ากันเอง โดยคาดว่าฝ่ายภรรยาน่าจะใช้มีทั้ง 2 เล่ม จวงแทงสามีจนเสียชีวิต หลังจากสามีตายแล้ว ภรรยาก็ตัดสินในใช้สายไฟเส้นใหญ่จากนั้นปีนขึ้นไปบนตู้เก็บจานแล้วทุบกระเบื้องฟ่าเพดานจนแตกเพื่อเอาสายไฟไปมัดกับโครงเหล็กแล้วทำเป็นบวงแขวนคาตนเองให้ตายตามไปกับสามี ตามคำสัญญาที่ทั้ง 2 คน จะตายด้วยกัน

 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุ 2 ประเด็น คือเรื่องชู้สาวกับเรื่องหนี้สิน ที่มีค้างอยู่ไม่ว่า จะเป็นเงินที่กู้มาปลูกบ้าน กับเงินค่างวดรถจักรยานยนต์ที่ค้างอยู่ 3 เดือน

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตไว้เป็นหลักฐานนำไปตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกับมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเคลื่อนย้ายศพส่งพิสูตน์สาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชธรรมศาสตร์ รังสิต ต่อไป