คืบหน้าคดี "ฆ่ายกครัว 5 ศพ" ผกก.วังเจ้าคลี่ปมฆ่าโหด ทะเลาะ 3 ลูกจ้างเมียนมา

คดี "ฆ่ายกครัว 5 ศพ" ผกก.สภ.วังเจ้า ชี้ชัดสาเหตุฆ่าโหดปมทะเลาะลูกจ้างเมียนมา เร่งประสานตำรวจพบพระ - อุ้มผาง ช่วยสกัดจับ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผกก.สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี "ฆ่ายกครัว 5 ศพ" ที่บ้านปางสังกะสี หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้ชัดเจนแล้ว คดีนี้เกี่ยวกับแรงงานเมียนมา 3 คน คือ นายเกา ลูกเขยนายมุย และนายโต ลูกชายนายมุย ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นลูกจ้างของ นายเชาว์ มั่นพัฒนาการ อายุ 46 (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว และมีการทะเลาะกันถึงขั้นทำร้ายถึงแก่ชีวิต สาเหตุมาจากการขอค่าแรงเพื่อจะกลับบ้าน แต่มีการผลัดกันตลอด จนไปสู่การทะเลาะกัน

 

 

พ.ต.อ.วสันต์ ผกก.สภ.วังเจ้า กล่าวว่า ชาวม้งพบรถยนต์อีแต๋น เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 แล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้หลบหนี จึงเก็บไว้ที่บริเวณริมลำห้วยใกล้กับเขตบ้านป่าคาใหม่ หมู่ที่ 6 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณกว่า 20 กิโลเมตร พอชาวม้งทราบข่าวจึงแจ้งหน้าหน้าที่เรื่องพบรถอีแต๋น ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.วังเจ้า ประสานกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตากลงพื้นที่เพื่อเอารถอีแต๋นไปเก็บไว้ที่ สภ.วังเจ้า แล้ว ส่วนการติดตามคนร้ายนั้น ขณะนี้มีเครือข่ายชาวไทยเผ่าม้งได้ร่วมกันออกติดตามคนร้ายด้วย พร้อมกันตนได้ประสานกับตำรวจ สภ.พบพระ และเจ้าหน้าที่พื้นที่ชายแดนทั้งหมด

 

 

ล่าสุดทางตำรวจ สภ.พะวอ ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากราษฎรบ้านแม่ละเมา ต.ด่านแม่ละเมา ว่ามีแรงงานชาวเมียนมาในลักษณะหิวโซไปขอข้าวกินกับชาวบ้านในหมู่บ้านแม่ละเมา จึงไปตรวจสอบ แต่ไม่พบแรงงานเมียนมาทั้ง 3 คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ แจ้งว่าผู้ต้องหาสามารถใช้เส้นทางจากบ้านปางสังกะสีหลบหนีไปยังบ้านแม่ละเมา ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด หรือสามารถไปทางบ้านแม่ละเมา ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ได้หมด แต่ทาง สภ.พะวอ ได้รับคำสั่งให้ร่วมตรวจสอบติดตามคนร้ายที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ สภ.พะวอ ได้ ซึ่งหากหลุดไปได้คนร้ายสามารถหนีออกไปตามท่าข้ามทางธรรมชาติ หรือพื้นที่จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน คือ

  1. นายเชาว์ มั่นพัฒนาการ อายุ 46
  2. นางสาวเจี๊ยะ แสงสว่าง อายุ 34 ปี ภรรยานายเชาว์
  3. ด.ญ.วรันยา อายุ 3 เดือน
  4. ด.ช.เอกพล อายุ 7 ปี
  5. ด.ช.พิพิบูลย์ อายุ 10 ปี

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้สร้างความโศกเศร้าให้กับญาติพี่น้องของทั้ง 2 ฝ่ายและสังคมที่ติดตามข่าว

 

คืบหน้าคดี \"ฆ่ายกครัว 5 ศพ\" ผกก.วังเจ้าคลี่ปมฆ่าโหด ทะเลาะ 3 ลูกจ้างเมียนมา

 

ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จังหวัดตาก