สำรวจตลาดสด จ.ตราด พ่อค้ายันไม่มีเนื้อ "ตัวเงินตัวทอง" หรือ ตัวเหี้ย วางขาย

ฮอตโซเชียล! จับชำแหละเนื้อ "ตัวเงินตัวทอง" ที่สุพรรณบุรี ส่งขายพ่อค้าในพื้นที่ จ.ตราด ด้าน กรรมการตลาดสดบ่อพลอย อ.บ่อไร่ ยืนยันที่ตลาดไม่มีเนื้อตัวเหี้ยวางขาย

จากกรณีข่าวการลักลอบชำแหละเนื้อ "ตัวเงินตัวทอง" หรือ ตัวเหี้ย จากจังหวัดสุพรรณบุรี และมาส่งขายให้พ่อค้าในพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อประกอบเป็นเมนูอาหาร โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ติดชายแดนทั้งอำเภอบ่อไร่ อำเภอเมือง และอำเภอคลองใหญ่ ซึ่งเป็นปลายทางส่งเนื้อตัวเงินตัวทอง

 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด พบว่าบรรยากาศการซื้อขายสินค้าทั้งของสด เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว และของแห้งต่างๆ ยังคงดำเนินไปตามปกติ แม้ว่าจะมีข่าวการนำ "เนื้อตัวเงินตัวทอง" หรือ ตัวเหี้ย มาจำหน่ายในพื้นที่ แต่เบื้องต้นไม่พบการนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาวางขายที่ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อไร่แต่อย่างใด

 

 

นายสุพิศ เตียงไธสงค์ พ่อค้าเนื้อหมู และกรรมการตลาดสดเทศบาลบ่อพลอย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย ไม่เคยมีประวัติหรือพ่อค้าแม่ค้าที่นำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขายในตลาดเลย ขณะที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ส่วนใหญ่จะบริโภคเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วยิ่งทางรู้ว่าเป็นเนื้อตัวเงินตัวทองไม่มีใครซื้อนำไปรับประทานแน่ๆ รวมไปถึงของป่าก็ไม่มีใครนำมาขายในตลาดสดเทศบาลเพราะว่าผิดกฎหมาย ส่วนตลาดนัดในพื้นที่ต่างๆ ที่อาจจะมีการนำเนื้อตัวเงินตัวทอง รวมไปถึงของป่ามาวางขาย ส่วนตัวตนไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่

 

ทางด้าน นายชู พ่อค้าผักชาวกัมพูชาที่นำผักมาวางขายในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวกัมพูชารู้จักตัวเงินตัวทอง แต่หากถามถึงความนิยมในการบริโภค ส่วนใหญ่ชาวกัมพูชาไม่นิยมเหมือนกัน จะบริโภคแต่เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ คล้ายๆกับคนไทย

 

สำรวจตลาดสด จ.ตราด พ่อค้ายันไม่มีเนื้อ \"ตัวเงินตัวทอง\" หรือ ตัวเหี้ย วางขาย

 

ข่าวโดย กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์ จ.ตราด