ยันโรงชำแหละ 'ตัวเงินตัวทอง' ส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น

ยันโรงชำแหละ 'ตัวเงินตัวทอง' ส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น

ตำรวจปทส. ยืนยัน บุกทลายโรงชำแหละ "ตัวเงินตัวทอง" ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น แต่นำไปขายตลาดชายแดนภาคตะวันออก ให้ร้านอาหารป่า

จากกรณี ตำรวจ ปทส. สนธิกำลังกรมอุทยานแห่งชาติ บุกทลายแหล่งชำแหละ "ตัวเงินตัวทอง" และสัตว์เลื้อยคลาน ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้ของกลางจำนวนมากที่สุด นับตั้งแต่เคยมีการจับกุม 

ต่อมาได้มีเพจแห่งหนึ่ง โพสต์รูปภาพซากตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า "บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้งทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว"

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหา ที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้า  และมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็น สัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่าซากตัวเงินตัวทอง เหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

ยันโรงชำแหละ \'ตัวเงินตัวทอง\' ส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น