คืบหน้า ผัวแค้นแทนเมียบุกด่าหาเรื่อง เจอลูกซองยิงสวนไส้ทะลัก ดับ 1 สาหัส 2

คืบหน้า ผัวแค้นแทนเมียบุกด่าหาเรื่อง เจออีกฝ่ายคว้าปืนลูกซองยิงสวนไส้ทะลัก ดับ 1 สาหัส 2 ตำรวจเผยเตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับวันนี้

ความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส บริเวณสถานที่ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมธาดา หมู่ที่ 7 ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ในที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างของศูนย์ปฏิบัติธรรมธาดา ลักษณะเป็นห้องชั้นเดียว พบศพนายกฤตนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง สภาพศพนอนหงายใส่กางเกงในสีดำ ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนยาวเบอร์ 12 เข้าที่ท้องจนไส้ทะลักออกมาด้านนอก

 

ที่หน้าห้องที่ 8 พบขวดเบียร์อยู่กับพื้นจำนวน 5 ขวด บนโต๊ะยังมีกับแกล้มวางอยู่ และยังมีผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.ลักษณาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 1 นัด และน.ส.ฐิติวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ทั้งสองคนอาการสาหัส

 

โดยผู้ก่อเหตุคือ นายไพฑูรย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองโอ่ง อำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุพร้อมกับภรรยา โดยใช้รถกระบะเป็นพาหนะ

 

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (2 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ โดยพบกับนายต๋อม อายุ 57 ปี ซึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า ปกติผู้ตาย (นายกฤตนัย) ก็เป็นเพื่อนรักกับนายนายไพฑูรย์ แต่คิดว่าสาเหตุที่เกิดมีปากเสียงกันเนื่องมาจากว่า เมียของผู้ตายเป็นคนปากไม่ดี ชอบทะเลาะกับเขาไปทั่ว ทั้งยังลงเฟซบุ๊กด่าว่ากัน เมื่อวานผู้ตายและเมียได้หยุดงานและมานั่งดื่มเหล้ากัน ซึ่งคนที่ยิงก็ทำงานอยู่ ซึ่งเมื่อวานงานที่ทำไม่มีโอทีจึงได้เลิกงานกันตอน 5 โมงเย็น

 

ส่วนสาเหตุที่ยิงกันน่าจะเกิดจากเมียทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะวิวาทกัน และมาบอกกับผัวของตน ซึ่งตอนแรกก็พักอาศัยอยู่ห้องติดกัน แต่เกิดทะเลาะกัน ทางผู้ก่อเหตุจึงได้ย้ายห้องหนีไปอยู่ห้องสุดท้ายของแคมป์คนงาน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปอาบน้ำและได้ฟังเมียฟ้องจึงได้เดินไปหาที่ห้องผู้ก่อเหตุ โดยจะไปเคลียร์ให้เมียตนเองได้สบายใจ แต่ผู้ตายนั้นโวยวายใส่เพื่อที่จะหาเรื่อง ผู้ก่อเหตุจึงได้คว้าปืนลูกซองและเปิดประตูออกมายิงใส่ทันที ส่วนภรรยาผู้ตายถูกยิงเข้ากลางหลัง และเพื่อนของภรรยาผู้ตายถูกยิงที่แขน ซึ่งทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ ทองเพียร รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี เผยว่า หลังจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พอทราบข้อมูลของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้รู้ตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้เร่งรัดให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และจะออกหมายศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาในวันนี้ และยังมีชุดสืบสวนได้ออกติดตามผู้ต้องหา คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

 

โดยทาง ผู้บังคับการจังหวัดสระบุรี ได้กำชับว่าให้เร่งติดตามคดีโดยเร็วและรัดกุม ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการทะเลาะวิวาทกัน ดื่มสุรา และมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน แต่ในส่วนข้อเท็จจริงลึก ๆ แล้วยังไม่ทราบได้ เนื่องจากว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.สระบุรี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะส่งพนักงานสอบสวนเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ น่าจะหลบหนีไปทางบ้านที่สุพรรณบุรี โดยมีภรรยาไปด้วย

 

คืบหน้า ผัวแค้นแทนเมียบุกด่าหาเรื่อง เจอลูกซองยิงสวนไส้ทะลัก ดับ 1 สาหัส 2