อัปเดต สั่งด่วนคุมสถานการณ์ 'คนร้ายกราดยิงรถทัวร์' ยิงตัวตายแล้ว

ล่าสุดอัปเดต สั่งด่วนควบคุมสถานการณ์ เหตุ คนร้ายกราดยิงรถทัวร์ ภูเก็ต สุดระทึกคนร้ายก่อเหตุยิงผู้โดยสารในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง ตร.คาดคนร้ายยังอยู่บนรถ ปิดถนนเพื่อเจรจา ล่าสุดคนร้ายยิงตัวตายแล้ว

ความคืบหน้า คนร้ายก่อเหตุคนร้ายกราดยิงรถทัวร์ภูเก็ต ยิงผู้โดยสาร ภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง คาดคนร้ายยังอยู่บนรถ ปิดถนนเพื่อเจรจา เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 10 ก.พ.66 พ.ต.ท.สุชาติ หมีลำพอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง ขณะรถกำลังแล่นผ่านบริเวณโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง

เบื้องต้น มีรายงานผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย และคนร้ายยังซ่อนตัวอยู่ภายในรถ ขณะที่รถพยาบาลได้รับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อม โดย พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังสายตรวจ-หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.ภูเก็ต (นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต) กว่า 30 นายอาวุธครบมือรุดไปตรวจสอบ

อัปเดต สั่งด่วนคุมสถานการณ์ \'คนร้ายกราดยิงรถทัวร์\' ยิงตัวตายแล้ว

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าออกตัวเมืองภูเก็ต บริเวณทางโค้งหักศอก เป็นถนนขาออกนอกเมือง พบรถบัสสีชมพู-ขาว รถโดยสารประจำทางสายภูเก็ต-พัทลุง ทะเบียนป้ายเหลือง 10-2160 ภูเก็ตจอดสตาร์ทเครื่องอยู่ริมถนน ภายในรถไม่พบผู้โดยสาร เบื้องต้นมีเพียงชายต้องสงสัยจำนวน 1 คนอยู่ภายในรถ

เจ้าหน้าที่ฯ ได้ปิดถนนขาออกตั้งแต่สามแยกไฟแดงควนดินแดง-บ้านสะปำ ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้วอ.เมือง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และนำพร้อมกับทีมเจรจาเข้าพูดคุยกับชายดังกล่าวที่อยู่ภายในรถ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากนายสมยศ บัวแก้ว อายุ 42 ปี คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวว่ามีผู้โดยสารจำนวน 2 คน ชาย 1 หญิง 1 คนถูกชายดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.มิชชั่นภูเก็ตแล้ว

อัปเดต สั่งด่วนคุมสถานการณ์ \'คนร้ายกราดยิงรถทัวร์\' ยิงตัวตายแล้ว

นายสมยศ เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ได้ขับรถออกจาก บขส.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง ตามปกติเพื่อจะมุ่งหน้าไปยัง จ.พัทลุง และเมื่อขับรถใกล้จะถึงสามแยกไฟแดงควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ซึ่งห่างจาก บขส.ไม่ถึง 1 กม.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นมีน้องผู้หญิงที่นั่งมาในรถวิ่งมาบอกตนเอง"ช่วยด้วยๆถูกยิง" ตนเองจึงขับรถแอบข้างถนน ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ถูกผู้โดยสารเป็นชายอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารเพียง 9 คน จากนั้นได้จอดรถแล้วเปิดประตูออกมา ขณะเดียวกันผู้โดยสารต่างหนีตายออกจากรถกันได้ทั้งหมด โดยคนร้ายยังอยู่ภายในรถเพียงลำพัง ซึ่งไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุดังกล่าว
 

ผบ.ตร.สั่งด่วนคุมสถานการณ์ คนร้ายกราดยิงรถทัวร์

 เหตุการณ์ชายคลั่งกราดยิงในรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง ทางด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตว่า เกิดเหตุชายคลั่ง กราดยิงในรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง บริเวณโค้งก่อนถึงรร.สะปำ ถนนเทพกษัตริย์ตรี ฝั่งขาออก.ควนดินแดง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

โดยคนร้ายนั่งมาในรถอยู่ช่วงตรงกลาง จากนั้นเดินไปบริเวณด้านหลังรถ และก่อเหตุยิงในลักษณะกราดยิง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุคนขับได้จอดรถผู้โดยสารที่อยู่บนรถร่วม 10 คนต่างพากันวิ่งกรูหนีลงจากรถทันที  ส่วนคนเจ็บได้นำตัวส่งรพ.แล้ว ขณะนี้ไม่มีใครอยู่บนรถ มีเพียงคนร้ายผู้ก่อเหตุ

อัปเดต สั่งด่วนคุมสถานการณ์ \'คนร้ายกราดยิงรถทัวร์\' ยิงตัวตายแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดหลังจากรถเพิ่งออกจากบขส.ภูเก็ต ได้เพียง 1 กม. เท่านั้น โดยคนร้ายที่ก่อเหตุยังคงอยู่บนรถมินิบัส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนเทพกระษัตรีในระยะ 1 กม

พล.ต.ต.อาชยน ระบุว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงาน สั่งการด่วนกำชับไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้เร่งควบคุมสถานการณ์ตามหลักยุทธวิธี กั้นพื้นที่เกิดเหตุที่จะเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจร หรือบริเวณข้างเคียง และเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยขณะนี้ ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ทราบชื่อคนร้ายผู้ก่อเหตุแล้ว คือนายนาวิน ช่วยเกลี้ยง อยู่ขณะระหว่างการเจรจา จับกุมผู้ก่อเหตุ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุต่อไป

 

ล่าสุด คนร้ายยิงตัวตาย

10 ก.พ. 66 มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ใช้อาวุธปืนยิงผู้โดยสารบนรถมินิบัส สายภูเก็ต-พัทลุง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เ เหตุเกิดบนถนนเทพกระษัตรี ขาออกนอกเมือง ควนดินแดง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่อยู่บนรถประมาณ 10 คน ทันทีที่รถจอดทุกคนตกใจวิ่งกรูหลบหนีจ้าละหวั่น

ขณะที่คนเจ็บทั้ง2รายเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งรพ.แล้ว ส่วนคนร้ายหลังเกิดเหตุได้วิ่งออกจากรถแล้วหลบหนีในย่านชุมชน ล่าสุดตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อกดดันติดตามตัวคนร้ายอย่างใกล้ชิด แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน ล่าสุด คนร้ายยิงตัวตายแล้ว


เปิดชื่อชายคลั่งเป็นอดีตทหาร

คนร้ายคลั่งก่อเหตุยิงผู้โดยสารภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง บาดเจ็บ 2 รายเหตุเกิดบริเวณทางโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ และเส้นทางขาเข้าและออกภูเก็ต เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังคงซุกซ่อนตัวอยู่บนรถโดยสาร

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางเข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมจัดกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษเตรียมความพร้อมเข้าปฎิบัติการจู่โจมบุกจับคนร้าย ขณะที่กำลังอีกชุดหนึ่งเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว โดยการเจรจานั้นเจ้าหน้าที่อยู่ห่างจากตัวรถประมาณ 10 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่และกันประชาชนและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกนอกพื้นที่ในระยะร่วม 1 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้มีข้อมูลรายงานว่าผู้ที่ก่อเหตุคือ นายนาวิน อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ร.153.พัน.3/ฉก.ปัตตานี 25 และมีอาการป่วยทางจิต เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่


อดีตทหารคลั่งยิงตัวตายบนรถ ค้นบ้านพบจดหมาย 1 ฉบับ

ความคืบหน้า กรณีชายคลั่งก่อเหตุยิงผู้โดยสารบนรถทัวร์พัทลุง-ภูเก็ต เหตุเกิดบริเวณทางโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดล้อมนานกว่า 5 ชั่วโมง

แม้ว่าตำรวจได้ไปรับตัวป้าจาก จ.กระบี่ เดินทางเพื่อเจรจาให้ยอมวางอาวุธแต่ไม่เป็นผล ล่าสุดได้รับการยืนยันคนร้ายตัดสินใจปลิดชีพตัวเองบนรถโดยสาร ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างการเข้าชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย สถานการณ์ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้แล้ว

สำหรับประวัติผู้ก่อเหตุ ชื่อนายนาวิน ช่วยเกลี้ยง เคยเป็นพลทหารกองประจำการ สังกัด ร.153 พัน.3 ประจำการเมื่อ 1 พ.ค. 62 และ ปลดประจำการเมื่อ 1 พ.ค. 65 (สมัครใจต่อ 1 ปี) โดยระหว่างประจำการ มีลักษณะนิสัยเป็นคนสุภาพ เรียบร้อย แต่มีอาการทางจิตเวช ซึ่งหน่วยได้นำตัวเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ครอบครัวระบุว่า หลังจากปลดประจำการออกมาได้ประมาณปีกว่าพ่อแม่แยกทางกันจึงอาศัยอยู่กับป้าที่อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ โดยอาการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างการรักษาอาการที่ รพ.สราญรมย์ จ.สุราษฏร์ธานี

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในขณะที่ตำรวจประสานไปยังครอบครัวผู้ก่อเหตุที่ จ.กระบี่เพื่อให้เดินทางมาเจรจานั้นได้พบจดหมาย 1 ฉบับคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ ได้เขียนทิ้งไว้ว่า “ไม่ต้องเป็นห่วง จะไปใช้ชีวิตใหม่ ไปตายเอาดาบหน้า และไม่มาบ้านแล้ว”