สลดใจ! "อดีตสจ๊วต" ทำบุญแล้วยิงตัวตาย คาวัดดังนนทบุรี

จดหมายน้อยเขียนลา "อดีตสจ๊วต" ทำบุญแล้วยิงตัวตาย คาวัดดังนนทบุรี น่าสลดใจยิ่ง

ทำบุญเป็นครั้งสุดท้าย "อดีตสจ๊วต" สายการบินดัง ยิงตัวตายหน้าโบสถ์วัดผาสุก พบจดหมายน้อยเขียนลาไม่ต้องการกู้ชีพ คาดปมปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 2565 ร.ต.อ.กิตินันท์ อักษรสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตายภายในวัดผาสุกมณีจักร เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเดินทางเข้าสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร รรท. ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.สัมพันธ์ ทิมเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สลดใจ! \"อดีตสจ๊วต\" ทำบุญแล้วยิงตัวตาย คาวัดดังนนทบุรี

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถ พบศพนายกิติคม อายุ 71 ปี อดีตพนักงานสจ๊วตสายการบินแห่งหนึ่ง พักอยู่หมู่บ้านพงษ์เพชรการบินไทย ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นั่งเหยียดขาพิงราวบันไดทางขึ้นพระอุโบสถ เลือดท่วมร่างกาย ในมือขวากำปืนแบบออโตเมติกขนาด 9 มม. มือวางพาดอยู่บนหน้าขา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุน 1 ปลอกและหัวกระสุน 1หัว ตกอยู่บนพื้น

เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงพบเอกสาร ระบุข้อความว่า หนังสือแจ้งเจตจำนง “ ข้าพเจ้านายกิติคม... ขอแจ้งให้ทราบว่า ข้าพเจ้าไม่ต้องการให้มีการกู้ชีพใดๆทั้งสิ้น ขอเน้นว่าไม่ต้องการ ให้ปล่อยไปตามธรรมชาติเลยครับ”

 

สลดใจ! \"อดีตสจ๊วต\" ทำบุญแล้วยิงตัวตาย คาวัดดังนนทบุรี

จากการสอบปากคำนางอารีย์ อายุ 60 ทำงานเป็นแม่ครัวในวัด เล่าว่า ขณะทำงานอยู่ในครัวได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งออกมาดูก็พบว่านายกิติคมแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคนเห็นผู้ตายเคยมาทำบุญที่วัดหลายครั้ง แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรจึงคิดสั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นนายกิติคมเดินมาไหว้ต้นโพธิ์และไหว้พระพุทธรูป ด้านหน้าพระอุโบสถ ก่อนจะมีเสียปืนดังขึ้น1 นัด ก็พบว่านายกิติคมเสียชีวิตไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาชีวิตหรือปัญหาจากสุขภาพก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง