ข่าวปลอม พายุหลงทิศส่งมรสุมแรงเข้าไทย เตรียมตัวรับมือฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

ข่าวปลอม พายุหลงทิศส่งมรสุมแรงเข้าไทย เตรียมตัวรับมือฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

แชร์ว่อน! พายุหลงทิศส่งมรสุมแรงเข้าไทย เตรียมตัวรับมือฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และน้ำหลาก กรมอุตุนิยมวิทยาแจงแล้วเป็นข่าวปลอม

กรณีที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พายุหลงทิศส่งมรสุมแรงเข้าไทย เตรียมตัวรับมือ "ฝนตกหนัก" ลมกระโชกแรง และน้ำหลาก ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากที่มีผู้แชร์ข้อมูลทางโลกออนไลน์ว่า พายุหลงทิศส่งมรสุมแรงเข้าไทย เตรียมตัวรับมือ ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และน้ำหลาก ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 21 - 27 กุมภาพันธ์ 2566 ไม่พบว่าจะมีพายุพามรสุมเข้าไทยแต่อย่างใด มีเพียงพายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง"

 

โดยในช่วงวันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ 2566 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

 

และในช่วงวันที่ 25 - 27 กุมภาพันธ์ 2566 ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 2 - 5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น และหากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather และสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)