ไทยตอนบนจะเกิด "พายุฤดูร้อน" ระลอกแรก มี.ค. จริงหรือ? ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

ไทยตอนบนจะเกิด "พายุฤดูร้อน" ระลอกแรก มี.ค. จริงหรือ? ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

แชร์ว่อนโซเชียล! บริเวณไทยตอนบนจะเกิด "พายุฤดูร้อน" ระลอกแรก ช่วงสัปดาห์ที่ 1-2 ของเดือน มี.ค. นี้ ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงแล้วจริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่อง บริเวณไทยตอนบนจะเกิด "พายุฤดูร้อน" ระลอกแรก ช่วงสัปดาห์ที่ 1 - 2 ของเดือน มี.ค. นี้ ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาชี้แจงแล้วโดยระบุว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่า บริเวณไทยตอนบนจะเกิด "พายุฤดูร้อน" ระลอกแรก ช่วงสัปดาห์ที่ 1 - 2 ของเดือน มี.ค. นี้ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"จากการคาดการณ์นั้นฤดูร้อนของไทย จะเริ่มในช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งจะช้ากว่าปกติประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ และจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และจะมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายน สลับกับการมีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยประเทศไทยตอนบนจะอยู่ที่ประมาณ 35.5 องศาเซลเซียส และปริมาณฝนรวมเฉลี่ยจะใกล้เคียงค่าปกติ"

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม

 

ทั้งนี้หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา , Application Thai weather หรือ สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

ไทยตอนบนจะเกิด \"พายุฤดูร้อน\" ระลอกแรก มี.ค. จริงหรือ? ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

ข่าวปลอม