คืบหน้าเหตุลมกระโชกแรง ทำเสาไฟฟ้าโค่นล้ม 17 ต้น จ.ลพบุรี

คืบหน้าเหตุลมกระโชกแรง ทำเสาไฟฟ้าโค่นล้ม 17 ต้น จ.ลพบุรี

คืบหน้าเหตุลมกระโชกแรง ใน ต.โพธิ์เก้าต้น ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น สายไฟฟ้าและสายอินเตอร์เน็ตเสียหาย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลงพื้นที่ซ่อมแซมแล้ว

จากกรณีขณะที่เกิดลมกระโชกแรงในพื้นที่ตัวเมืองลพบุรี ปรากฏว่าเสาไฟฟ้าหักโค่นล้ม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายคันคลองชลประทาน ลพบุรี-บ้านแพรก บริเวณหมู่ 8 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี จำนวน 17 ต้น จนกีดขวางถนน สายไฟฟ้าและสายอินเตอร์เน็ตได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (25 ก.พ. 66) 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ลงพื้นตรวจสอบความเสียหายพร้อมตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อดำเนินการปักเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

คืบหน้าเหตุลมกระโชกแรง ทำเสาไฟฟ้าโค่นล้ม 17 ต้น จ.ลพบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจุดดังกล่าวเป็นทางโค้ง พบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 12.20 เมตรต่อสตับ ได้หักโค่นล้ม อุปกรณ์บนเสาไฟทั้งสายไฟแรงสูงสายสื่อสารค่ายต่างๆเสียหาย เป็นระยะทาง 500 เมตร หม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 2 เครื่อง เสาไฟส่องสว่างทางหลวงหักโค่นจำนวน 3 ต้น

 

นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ข้างศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนคันคลองชลประทานต้นหนึ่งมีร่องรอยการน๊อตที่ยึดเสาไฟฟ้ากับเสาสตับหายไป ประกอบกับในช่วงเช้ามีลมกรรโชกแรงจึงทำให้เสาต้นดังกล่าวเกิดโยกคลอน น้ำหนักของสายไฟฟ้าและสายสื่อสารจึงดึงเสาไฟโค่นล้มระเนระนาด ดังกล่าว