ด่วน! ทหารเมียนมา ปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ไทยสั่งปิดด่านทันที

ด่วน! ทหารเมียนมา ปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ไทยสั่งปิดด่านทันที

ด่วน! ทหารเมียนมาร์ปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแต่เช้า เสียงระเบิดดังถึงไทย สั่งปิดด่านบ้านน้ำเกริ๊ก อ.สังขละบุรี จงกาญจนบุรี ทันที

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ได้เกิดเหตุปะทะกันขึ้นอีกครั้งหนึ่งระหว่างทหารเมียนมาร์กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณฝั่งสนามกอล์ฟ อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

การยิงปะทะในครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง และใช้เวลายาวนานกว่า 1 ชั่วโมง เสียงปืนและเสียงระเบิดดังกึกก้องได้ยินมาถึงฝั่งไทยอย่างชัดเจน และนอกจากเสียงจากการยิงปะทะแล้ว ยังมีกลุ่มควันจากการเผาสถานที่ราชการกลางของอำเภอพญาตองซูอีกด้วย โดยคาดว่าสถานที่ที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นสถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย นำโดย พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางผ่านเข้าออกบริเวณจุดตรวจบ้านน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยเด็ดขาด หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป