คืบหน้าคดี "คนร้าย" รัวยิง เอ็ม16 ใส่บ้านเกือบ 20 นัด ตำรวจพุ่งเป้า 2 ประเด็น

คืบหน้าคดี "คนร้าย" ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืน เอ็ม16 ยิงถล่มบ้านกลางดึกเกือบ 20 นัด ล่าสุดตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น

จากกรณีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 รัวยิงใส่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 1 บ้านโพธิ์ท่าทราย ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี กระสุนเจาะเข้าตามผนังบ้านและสิ่งของเกือบ 20 นัด เคราะห์ดีที่คนในบ้านซึ่งขณะนั้นกำลังนอนหลับสนิทไม่มีใครได้รับอันตราย

 

หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี มาตรวจสอบ พบกระสุนปืนเจาะเข้าตู้เย็น ฝาบ้าน ที่กำลังก่อสร้าง เสาโครงเหล็กนั่งร้านถูกยิงทะลุกระสุนไปถูฝาบ้านที่อยู่ติดกัน รถเข็นปูน รวมทั้งตู้เสื้อผ้าที่อยู่ในบ้านถูกกระสุนยิงเป็นรูเกือบ 20 รู ที่ริมถนนหน้าบ้านเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตก กระจายเกลื่อน เก็บได้ 17 ปลอก พบหัวกระสุนในบ้าน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 03.25 น.ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

 

 

นางวารี อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนประกอบอาชีพรับจ้าง ที่บ้านอยู่กัน 3 คน มีตน กับนายธนวัฒน์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย และหลานชายอีก 1 คน ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับสนิท ต้องตกใจสะดุ้งตื่นกลางดึกเนื่องจากได้ยินเสียงปืนดังที่หน้าบ้านชนิดรัวถี่ยิบจนนับไม่ทันเกือบ 20 นัด หลังจากสิ้นเสียงปืนก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปทางหน้าวัดโพธิ์ท่าทราย ส่วนคนร้ายที่มาก่อเหตุตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร

 

ส่วนบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ด้านหน้าบ้านของตนเป็นของหลานชายคือนายพิษณุพงษ์ อายุ 36 ปี เคยมีประวัติถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษได้ปีกว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน ไปอยู่บ้านแม่ยาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลานชายไปปัญหากับใครหรือไม่ แต่เท่าที่ตนเห็นหลังจากพ้นโทษมาได้ปีกว่าหลานชายก็กลับตัวเป็นคนดี รู้จักทำมาหากิน ไปซื้อผลไม้แตงโมมาขายเลี้ยงเมียและลูกที่เพิ่งคลอดได้เดือนกว่า

 

โดย นายพิษณุพงษ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านที่กำลังก่อสร้างเล่าว่า ตนเคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติด พ้นโทษมาได้ปีกว่า โดยหลังจากพ้นโทษก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตั้งใจทำมาหากินโดยสุจริต มาขายแตงโม ขายผลไม้หาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งก่อนถูกจับตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่ทราบว่าใครมายิงปืนสาดเข้ามาในบ้าน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้านจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุพบว่าคนร้ายมากัน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับมาตามถนนหน้าบ้านอย่างช้าๆและก่อเหตุอย่างใจเย็นแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566) พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี สำหรับประเด็นการยิงถล่มบ้านครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายน่าจะมายิงข่มขู่มากกว่าที่จะมาเอาชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากผู้เสียหายให้การว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน

 

เบื้องต้นได้ตั้งปมเหตุที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านผู้เสียหายอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็น ยาเสพติด และประเด็นจำนำรถ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 จะมาประชุมร่วมกับกำลังชุดทำงานเพื่อติดตามความคืบหน้าและหาสาเหตุเร่งคลี่คลายคดีนี้ จะได้สืบสวนหาพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ขณะนี้กำลังเร่งหาพยานหลักฐานที่จะมีความเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายที่มาก่อเหตุได้ และจะได้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

คืบหน้าคดี \"คนร้าย\" รัวยิง เอ็ม16 ใส่บ้านเกือบ 20 นัด ตำรวจพุ่งเป้า 2 ประเด็น

 

ข่าว มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี