ใหญ่คับเมืองชล! แก๊งทวงหนี้ ลั่นไม่กลัวตร. ควงปืนตบเหยื่อ ยิงถล่มเก๋ง 3 คัน

ว่าที่เจ้าพ่อคนใหม่! ใหญ่คับเมืองชลบุรี แก๊งหนี้นอกระบบ ประกาศลั่นไม่กลัวตำรวจ เคลียร์ได้หมด ควงปืนตบเหยื่อเลือดอาบ ยิงถล่มเก๋ง 3 คัน

กลุ่มชายฉกรรจ์อาวุธปืนครบมือ บุกห้องพักหรูย่านจอมเทียน ตามหาลูกหนี้ ไม่เจอ ชักปืนทุบหัวเหยื่อเจ็บ 5 ราย ป่าเถื่อนกระหน่ำยิงยางรถเก๋ง 3 คัน ยึดบัตรประชาชน ห้ามตาม ห้ามแจ้งความ ไม่งั้นจะตามยิงทิ้งทั้งครอบครัว ประกาศลั่นกูเคลียร์ได้หมด ไม่กลัวตำรวจหน้าไหน

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มชายฉกรรย์ ใช้อาวุธปืน เหตุเกิดที่ ภายในห้องพักหรู ริมถนนจอมเทียนสายสอง ม.12 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาและกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมถึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ใหญ่คับเมืองชล! แก๊งทวงหนี้ ลั่นไม่กลัวตร. ควงปืนตบเหยื่อ ยิงถล่มเก๋ง 3 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นพูลวิลล่าขนาดใหญ่ สไตล์รีสอร์ท มีห้องพักจำนวน 20 ห้อง โดยพบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ถูกอาวุธปืนทุบเข้าที่ศีรษะแตก มีเลือดไหลอาบใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้รีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบ พบคราบเลือดสาดกระเซ็นติดอยู่ตามพื้น และพนัง และกลุ่มผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการหวาดกลัวขวัญผวา รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนอุตรดิตถ์ รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ทั้งสามคันถูกอาวุธปืนยิงที่ยางรถจนแตก ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันผู้ไม่ไม่เกี่ยวข้อง ห้ามเข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด

ใหญ่คับเมืองชล! แก๊งทวงหนี้ ลั่นไม่กลัวตร. ควงปืนตบเหยื่อ ยิงถล่มเก๋ง 3 คัน

สอบถามน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.00 น. มีผู้ชายทำทีเข้ามาสอบถามหาห้องพัก ซึ่งพวกตนบอกไม่รู้ เป็นแค่คนมาพักเท่านั้น จากนั้นไม่นาน ยานพาหนะยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ซึ่งมีกลุ่มคนร้ายเป็นผู้ชายประมาณ 5-6 คน ทุกคนมีอาวุธปืนครบมือ ขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ แล้วชักอาวุธปืนขึ้นมายิงที่ยางรถทั้ง 3 คัน ก่อนจะเดินเข้ามาสอบถามหาบุคคลตามภาพ แต่ทุกคนตอบว่า ไม่เคยรู้จัก ผู้ก่อเหตุจึงลากเพื่อนเป็นผู้ชายไปไล่เคาะเรียกตามห้องพัก เพื่อตามหา

เมื่อหาไม่พบ จึงใช้อาวุธปืน ทุบเข้าที่ศีรษะจนแตก และยึดเอาบัตรประชาชนไป 3 คน พร้อมกับทำการข่มขู่เอาไว้ว่า หากพวกมึง แจ้งความ กูจะตามไปฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว กูไม่กลัวตำรวจหน้าไหนทั้งนั้น กูเคลียได้หมด ก่อนทั้งหมดจะเดินกลับไปขึ้นรถแล้วขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้น ตำรวจได้สั่งการผ่านวิทยุสกัดจับคนร้าย ตามรูปพรรณสันฐาน และยานพาหนะ ที่ผู้เสียหายแจ้ง ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้ในการหลบหนี ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว 

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐาน รวมถึงกล้องวงจรปิด โดยสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้บางส่วน ส่วนปมเหตุในการก่อเหตุอย่างอุกอาจนี้ คาดว่าเกิดจากปัญหาเรื่องการทวงหนี้ จากบุคคลที่กลุ่มผู้ก่อเหตุตามหา แต่ยังคงไม่ตัดประเด็นเรื่องอื่นทิ้งไป เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุ เชื่อว่าคนร้ายมีความคับแค้นใจเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ทางชุดสืบสวน กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป