สั่ง "นครบาล" ลุย! บุก 20 จุด รวบแก๊งเด็กช่างกล คดียิงถล่มคู่อริกลางงานแต่ง

สั่ง "นครบาล" ลุย! บุก 20 จุด รวบแก๊งเด็กช่างกล คดียิงถล่มคู่อริกลางงานแต่ง

"ผบช.น." ระดม "ตำรวจนครบาล" สั่งลุย บุก 20 จุด รวบแก๊งเด็กช่างกล คดียิงถล่มคู่อริกลางงานแต่ง

รวบแล้ว 11 เด็กช่างกล หลังยกพวกยิงถล่มคู่อริกลางงานแต่ง ตร.นครบาลนำกำลังค้นเป้าหมาย 20 จุดพื้นที่ กทม.และปริมณฑล แบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มร่วมก่อเหตุ-กลุ่มให้การสนับสนุน พร้อมหลักฐานสำคัญปืน-รถจยย. ขณะที่สอบสวนเบื้องต้นกลุ่มร่วมก่อเหตุ 6 รายยังให้การปฏิเสธ

ความคืบหน้า จากเหตุการณ์คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์บุกยิงกลางงานแต่ง อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คาบ้านพักภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล สน.สุทธิสาร กทม. ได้รวบรวมพยานหลักฐานไล่ตรวจภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งพบเส้นทางคนร้ายหลบหนีไปและแหล่งซ่อนตัว 

ล่าสุด เช้ามืดที่ผ่านมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้จัดกำลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ บก.สปพ. และ บก.น.2 ฝ่ายสืบสวน เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 20 จุด 11 หมายจับในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรอง, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และซ่องโจร

การเข้าตรวจค้นแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มผู้ที่ร่วมก่อเหตุ ทั้งหมด 6 ราย และ 2.กลุ่มผู้ให้การสนับสนุนในการก่อเหตุ เคลื่อนย้ายรถที่ใช้ในการก่อเหตุ, ปิดบังอำพราง, ดูต้นทาง และให้ที่พัก ทั้งหมด 5 ราย รวมทั้งหมด 11 ราย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ที่ สถาบันเทคโนโลยีฯแห่งหนึ่ง หรือเรียกเด็กช่างกล โดยผู้ต้องหา 6 ราย ในกลุ่มแรก ยังให้การปฏิเสธ ประเด็นใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงปืน ขณะที่ทางตำรวจเชื่อว่า 3 ใน 6 คนนี้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ 

สำหรับการตรวจค้นทั้งหมด 20 จุด ทั้งใน กทม.และปริมณฑล พบอาวุธปืนที่เป็นหลักฐานสำคัญคดีนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิสูจน์ว่าเป็นปืนกระบอกใดที่ใช้ก่อเหตุ และยังพบยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนีจำนวนหลายคัน