อดีตผู้บริหารทีมหมูป่า เล่าถึง "น้องดอม" กัปตันคนเก่ง พาคว้าแชมป์หลายรายการ

อดีตผู้บริหารทีมหมูป่าอะเคาเดมี่ เล่าถึงน้องดอม กัปตันทีมคนเก่ง พาเพื่อนคว้าแชมป์หลายรายการ ระบุ หลังทราบข่าวทั้งช็อก และเสียใจกับครอบครัว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริง

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี "น้องดอม" 1 ใน 13  หมูป่าติดถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ หลังจากได้ทุน "มูลนิธิซิโก้" ไปศึกษาต่อที่โรงเรียน บรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ โดย "ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนผ่านซูมว่า น้องดอมหมดสติในหอพัก เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ และมีผู้มาพบพาไปส่งโรงพยาบาล พร้อมสัญญากับครอบครัวว่า จะพาร่างน้องกลับไทย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด นายกิติพงษ์ อินต๊ะใจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงใหม่ และอดีตผู้บริหารทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เปิดใจว่า หลังจากทราบข่าวผ่านทางสื่อโซเชียลว่า น้องดอมเสียชีวิต ก็รู้สึกช็อกไปเหมือนกัน และรู้สึกเสียใจกับทางครอบครัวน้องดอม ในฐานะที่เคยร่วมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และไปแข่งขันคว้าถ้วยรางวัลให้กับทีมหมูป่า จำนวนหลายถ้วย

อดีตผู้บริหารทีมหมูป่า เล่าถึง \"น้องดอม\" กัปตันคนเก่ง พาคว้าแชมป์หลายรายการ

ตอนที่รู้ข่าวว่าน้องดอม ได้ทุนไปเรียนฝึกเล่นฟุตบอล ที่ประเทศอังกฤษ ก็รู้สึกดีใจแทนน้อง ส่วนสาเหตุการณ์เสียชีวิตของน้องดอม ตนเองก็ยังติดใจ เป็นความรู้สึกของอดีตผู้บริหาร ตนเองก็อยากให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอมในครั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว รวมไปถึงแฟนคลับและเพื่อน ๆ ที่ติดตามน้องดอม ได้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง
 

ช่วงที่น้องดอมอยู่ในทีมอะคาเดมี่ อายุ 13 ปี เป็นกัปตันทีม มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว นำทีมไปแข่งก็มักจะได้แชมป์กลับมา ก่อนที่น้องดอมจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ ได้เข้ามาพบอดีตผู้บริหารทีมหมูป่าอะคาเดมี่ บอกว่าตนเองจะตั้งใจฝึก จะเป็นทีมชาติไทยให้ได้

หลังจากนั้นนายกิติพงษ์ อดีตผู้บริหารทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูถ้วยรางวัลที่น้องดอมกับทีมหมูป่า ไปแข่งขันและคว้ารางวัลมาให้ทีมเป็นจำนวนมาก และยังคงเก็บรักษาไว้เป็นอนุสรณ์